Quốc tế

Jude Bellingham bỏ xa Ronaldo sau 10 trận cho Real Madrid ở La Liga

Theo Vietnamnet 30/10/2023 20:28

Vinicius tuyên bố Jude Bellingham là "Cristiano Ronaldo mới" của Real Madrid nhưng số liệu thống kê chỉ ra, ngôi sao 20 tuổi còn xuất sắc hơn đàn anh.

Jude Bellingham đang viết lịch sử cho bản thân tại Real Madrid theo cách không thể ấn tượng sau khi chuyển đến từ Dortmund hồi mùa hè.

jude bellingham ronaldo.jpg
Mọi chỉ số của Jude Bellingham đều vượt Ronaldo sau 10 trận đầu tiên cho Real Madrid ở La Liga

Ngôi sao 20 tuổi khiến lãnh đạo gã khổng lồ La Liga cũng như HLV Carlo Ancelotti, dù đánh giá cao tài năng của anh, cũng cảm thấy mỗi ngày như nhận một ‘quà tặng’ mới thật khó tin từ Jude Bellingham.

Đến nỗi chiến lược gia người Italia không dưới một lần nhấn mạnh rằng, nên nhớ Bellingham mới chỉ 20 tuổi và cậu ấy là một tiền vệ!

Là một tiền vệ nhưng Jude Bellingham đã xô đổ nhiều thành tích ấn tượng mà chân sút đàn anh Ronaldo lập được trong những ngày đầu ra mắt ở Bernabeu, về số bàn thắng, về số trận liên tiếp lập công,…

Jude Bellingham vừa chơi trận Siêu kinh điển đầu tiên cùng Real Madrid trên sân của Barca và anh chính là từ khóa trên mọi mặt báo, chương trình truyền hình bình luận thể thao, mạng xã hội sau tiếng còi mãn cuộc.

jude bellingham ronaldo 1.jpg
Real Madrid rất hỉ hả vì có được Jude Bellingham vượt trên cả mong đợi

Cú đúp của tiền vệ tuyển Anh trong hiệp 2 đã giúp Real Madrid ngược dòng thắng 2-1 Barca, tạo sự khác biệt đến chính Xavi cũng phải lắc đầu một cách bất lực.

Vinicius phấn khích gọi Jude Bellingham là “Cristiano Ronaldo mới’ của Real Madrid nhưng số liệu thống kê cho thấy người tạo khác biệt cho Kền kền mùa này còn ấn tượng hơn đàn anh khi xưa nhiều!

Cụ thể, qua 10 trận đầu tiên của Bellingham cùng Real Madrid tại La Liga, mọi con số đều vượt hẳn. Cụ thể, cầu thủ này có 10 bàn 2 kiến tạo so với Ronaldo là 7 bàn và chỉ có 1 kiến tạo.

Bellingham cũng cho thấy hiệu quả cao hơn, có 10 bàn chỉ sau 24 cú sút, so với 7 bàn từ 60 pha dứt điểm của Ronaldo. Hay ngôi sao tuyển Anh sút trúng đích 17/24 cú sút, trong khi Ronaldo sút chính xác là 22 trong 60 pha dứt điểm.

Tính trung bình siêu sao người Bồ ghi 1 bàn sau 112 phút, còn Bellingham chỉ cần 86 phút có 1 pha lập công. Và nếu kể thêm thì tại Cúp C1, Bellingham tạo ra con số ấn tượng khác: ghi bàn 3 trận liên tiếp đầu tiên cho Kền kền, điều Ronaldo không có được.

Đừng quên, Ronaldo đến Real Madrid lúc 24 tuổi, đã giành Quả bóng vàng và chức vô địch Champions League cùng 3 danh hiệu Ngoại hạng Anh, còn Bellingham mới 20.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Jude Bellingham bỏ xa Ronaldo sau 10 trận cho Real Madrid ở La Liga