Tin tức

Iran công bố nguyên nhân vụ tai nạn máy bay khiến Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng

VN (theo TTXVN) 22/08/2024 06:15

Nguyên nhân khiến chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi bị rơi hồi tháng 5 khiến ông và phái đoàn tùy tùng thiệt mạng là do điều kiện thời tiết xấu và máy bay chở quá tải trọng.

Chú thích ảnh
Hiện trường vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và đoàn tùy tùng ở tỉnh Đông Azerbaijan ngày 20/5/2024

Thông tin trên được hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran dẫn một nguồn tin an ninh thông báo kết quả điều tra cuối cùng vụ tai nạn máy bay.

Nguồn tin an ninh trên cho biết các cuộc điều tra cho thấy máy bay đã chở quá 2 người so với quy định. Nguồn tin khẳng định: "Cuộc điều tra về vụ rơi máy bay chở Tổng thống Raisi đã hoàn tất... Hoàn toàn chắc chắn rằng những gì đã xảy ra chỉ là vụ tai nạn".

Ngày 19/5, Tổng thống Raisi và phái đoàn tùy tùng đang trên đường đến tỉnh Đông Azerbaijan thì trực thăng chở họ bị rơi ở khu vực vùng núi. Trên trực thăng gặp nạn còn có Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian. Toàn bộ thành viên trên chiếc máy bay này đã thiệt mạng. Các cuộc điều tra sơ bộ không phát hiện dấu hiệu bất thường nào, cũng như loại trừ khả năng có hành động phá hoại khiến máy bay bị rơi. Trong thời gian bay và 69 giây trước khi xảy ra tai nạn, liên lạc với phi hành đoàn theo tần số đặc biệt vẫn được duy trì, cho thấy không có khả năng xảy ra bất kỳ gián đoạn nào trong hệ thống liên lạc hoặc nhiễu tần số.

VN (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran công bố nguyên nhân vụ tai nạn máy bay khiến Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng