Khoa học - Công nghệ

iPad ra mắt tính năng "mới như không"

TB (theo VTC) 24/04/2024 21:52

Sau 2 năm "im hơi lặng tiếng", dòng sản phẩm iPad của Apple mới quay trở lại với phiên bản mới đầy hứa hẹn, đi kèm với một tính năng khiến ai cũng bất ngờ.

iPhone, MacBook và thậm chí là Watch đều có app Máy tính, chỉ riêng iPad là không. (Ảnh minh họa: YouTube)
iPhone, MacBook và thậm chí là Watch đều có app Máy tính, chỉ riêng iPad là không

Đã 14 năm trôi qua kể từ khi chiếc iPad đầu tiên được Steve Jobs giới thiệu với thế giới. Tuy nhiên, một câu hỏi "đau đáu" với người dùng dòng sản phẩm này và những người yêu Táo Khuyết suốt từng ấy năm, đó là tại sao dòng máy tính bảng này không có app Máy tính?

Điều đó có lẽ sắp thay đổi. MacRumors báo cáo rằng Apple có kế hoạch giới thiệu app Máy tính native của họ trên iPadOS 18 trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu ngày 10/6 tới đây.

Trong nhiều năm, người dùng iPad đã phải tải xuống ứng dụng Máy tính của bên thứ ba hoặc truy cập trình duyệt web chỉ để làm toán. Nhiều ứng dụng của bên thứ ba này không hề dễ sử dụng vì một số ứng dụng chứa đầy quảng cáo hoặc không kết hợp tốt với giao diện của iPad. Chưa kể rằng các ứng dụng Máy tính loại tốt thì tốn tiền tải xuống.

Đây cũng không phải là tin đồn về Máy tính duy nhất mà chúng ta có được gần đây. Đầu tháng này, một báo cáo từ AppleInsider đã tiết lộ rằng Apple có thể sẽ cải tiến một chút cho ứng dụng Máy tính trên macOS. Trước đó, công ty cũng đã chờ đợi một thời gian rất dài trước khi đưa ứng dụng Thời tiết của mình lên iPad vào năm 2022.

Có gì trên iPad mới?

Hôm 23/4, Apple đã đưa ra thông báo về sự kiện "Let Loose" (tạm dịch: Hãy thả lỏng) trực tuyến ngày 7/5 tới đây. Trong hình ảnh cách điệu logo Apple, ta thấy một bàn tay đang vẽ bằng chiếc Apple Pencil. iPad là thiết bị duy nhất sử dụng chiếc bút, nên không có gì khó để dự đoán rằng cuối cùng dòng sản phẩm này cũng được "hồi sinh" sau 2 năm im hơi lặng tiếng.

Thư mời dự sự kiện
Thư mời dự sự kiện "Let Loose" của Apple

Apple dự kiến ​​sẽ phát hành iPad Pro màn hình OLED mới với vỏ Pencil và bàn phím Magic Keyboard được thiết kế mới. iPad Air mới cũng được trông đợi, bao gồm thêm một mẫu có màn hình lớn 12,9 inch. Dòng iPad Air của Apple có xu hướng là phiên bản được thiết kế lại một chút của iPad Pro thế hệ tiền nhiệm, vì vậy có khả năng nó sẽ "copy" nhiều thứ từ iPad Pro M2. Đây sẽ là những chiếc iPad mới đầu tiên kể từ khi mẫu iPad Pro M2 xuất hiện vào cuối năm 2022.

Các phiên bản Pro dự kiến ​​sẽ trang bị bộ xử lý M3 và tất cả các mẫu iPad có thể sẽ có camera phía trước tập trung ở cạnh ngang để đàm thoại video có khung hình tốt hơn khi gắn với bàn phím, giống như iPad thế hệ thứ 10 (và tất cả MacBook).

iPad Pro M2 cùng bàn phím và Apple Pencil. (Ảnh: Apple)
iPad Pro M2 cùng bàn phím và Apple Pencil

Trong một diễn biến khác, nhà phân tích Ross Young mới đây đã đưa tin rằng iPad Air 12,9 inch thực ra sẽ sử dụng màn hình mini-LED thay vì LCD. Đây là công nghệ hiển thị hiện đang được sử dụng trên iPad Pro 12,9 inch. Trong khi đó, iPad Air 10,9 inch sẽ giữ lại tấm nền LCD như model thế hệ hiện tại.

So với LCD, mini-LED có thể mang lại nhiều lợi ích như tỷ lệ tương phản cao hơn, độ sáng cao hơn, màu đen sâu hơn và tiết kiệm pin hơn. Nâng cấp này sẽ khiến iPad Air 12,9 inch khác biệt so với model 10,9 inch. Cũng cần lưu ý rằng iPad Pro 12,9 inch có thể sẽ chuyển từ màn hình mini LED sang OLED trong năm nay.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPad ra mắt tính năng "mới như không"