Indonesia tạm dừng chính sách thị thực đối với 159 nước

22/06/2023 06:07

Ngày 21.6, Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định quyết định tạm dừng chính sách miễn thị thực đối với 159 quốc gia đã được đưa ra căn cứ vào các kết quả đánh giá lợi ích.

Chú thích ảnh

Hành khách tại sân bay Juanda ở Sidoarjo, Indonesia

Phát biểu với các phóng viên, Tổng thống Joko Widodo nêu rõ trước đây, Indonesia cho phép tự do nhập cảnh, nhưng đến nay Chính phủ nhận thấy cần đánh giá lại về lợi ích mà chính sách mang lại cho đất nước và về mức độ cần thiết của chính sách mở cửa cho quốc gia khác. Ông cho rằng không riêng Indonesia, các nước khác cũng đánh giá lại chính sách miễn thị thực, mỗi nước đều có quyền tiếp tục hoặc hủy bỏ chính sách miễn thị thực.

Quyết định trên của Chính phủ Indonesia được đưa ra dựa vào quyết định ngày 7.6 của Bộ trưởng Pháp lý và Nhân quyền, trong đó nêu rõ việc miễn thị thực đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, dẫn đến các vụ vi phạm quy định xuất nhập cảnh, gây rối trật tự công cộng và làm lây lan dịch bệnh.

Sau khi tạm dừng chính sách miễn thị thực đối với 159 nước, Indonesia chỉ còn áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân 9 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Timor Leste. Công dân 10 nước trên được phép lưu trú tại Indonesia tối đa 30 ngày và không được gia hạn, phải xuất trình hộ chiếu hợp lệ còn giá trị ít nhất 6 tháng, vé khứ hồi hoặc hành trình tiếp theo tại nơi nhập cảnh.

Trước đó, ngày 19.6, truyền thông Indonesia đưa tin quyết định tạm dừng chính sách miễn thị thực đối với 159 nước của nước này được đưa ra nhằm giải quyết những lo ngại liên quan đến sự gián đoạn trật tự công cộng và khả năng lây truyền bệnh từ các quốc gia không được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chứng nhận là an toàn với dịch bệnh.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia tạm dừng chính sách thị thực đối với 159 nước