Hyundai sẽ sử dụng tản nhiệt trên xe điện để hỗ trợ hệ thống làm mát cũng như tối ưu khí động học.
Trên những mẫu xe điện đầu tiên trên thị trường, tản nhiệt đã biến mất khi giờ xe không còn động cơ cần phải làm mát. Tuy nhiên, làm mát không phải là mục tiêu duy nhất của tản nhiệt, mà chúng còn hỗ trợ mảng khí động học khá đáng kể.
Phân nhánh công nghệ Hyundai Mobis của Tập đoàn Hyundai đang tìm cách duy trì tuổi thọ của tản nhiệt truyền thống trên xe điện. Ngoài yếu tố khí động học như vừa nhắc tới phía trên, tản nhiệt còn là một yếu tố không thể thiếu để tạo ra cá tính và nét thẩm mỹ riêng cho đầu xe.
Giao diện đầu xe điện có tên Integrated Front Face Module do Hyundai Mobis nghiên cứu sử dụng các thanh tản nhiệt đóng mở chủ động để làm giảm lực cản không khí. Các vây cá, hốc gió, đường dẫn khí... tại đầu xe cũng hỗ trợ trao đổi nhiệt và làm mát pin.
Theo Hyundai, xe điện dùng giao diện trên sẽ có tầm vận hành tăng 20km so với không sử dụng. Chúng được khẳng định là đặc biệt hiệu quả với SUV - phân khúc xe không có nhiều khả năng tối ưu khí động học vì thiết kế đặc trưng của mình.
TN (theo Tuổi trẻ)