Ô tô

Hyundai Ioniq 5 EV phiên bản nâng cấp 2024

T.H (theo VTC News) 11/03/2024 06:25

Hyundai gần đây công bố một số thông tin về Ioniq 5 EV phiên bản nâng cấp năm 2024, thế hệ mới của mẫu xe sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị.

Hyundai Ioniq 5 EV phiên bản nâng cấp 2024 - 1

Theo nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 5 EV 2024 sẽ có dung lượng pin tăng từ 77,4 kWh ở phiên bản cũ lên 84,0 kWh. Để tham khảo, biến thể Max của Ioniq 5 dành cho thị trường Malaysia với bộ pin 72,6 kWh có khả năng cung cấp phạm vi lên tới 430 km.

Về diện mạo, một số thay đổi ngoại thất của Ioniq 5 có thể kể đến cản trước và sau được thiết kế lại để nhấn mạnh kiểu dáng SUV thấp và rộng. Chiều dài tổng thể của mẫu xe đã tăng 20 mm lên 4.655 mm, trong khi các kích thước chính khác như chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm vẫn được giữ nguyên từ phiên bản trước. Ngoài ra, cánh lướt gió phía sau cũng đã dài hơn 50 mm và bánh xe được làm mới với thiết kế khí động học.

Bánh sau và phần dưới của Ioniq 5 EV 2024 đã được chế tạo chắc chắn hơn nhằm cải thiện sự ổn định, độ cứng của thân xe được tăng lên cũng như khu vực động cơ phía sau đã được tinh chỉnh để giảm tiếng ồn, duy trì cảm giác lái êm ái.

Hyundai Ioniq 5 EV phiên bản nâng cấp 2024 - 2

Về tính an toàn, cửa trước, cửa sau, các bộ phận của cột B cũng như một số bộ phận thân xe đã được gia cố để cải thiện khả năng bảo vệ trước các tác động va chạm từ các bên. Bên cạnh đó, Ioniq 5 2024 được trang bị 8 túi khí, bao gồm cả túi khí bên ở hàng ghế thứ hai.

Các tính năng an toàn mới cũng đã được bổ sung cho chiếc SUV điện. Cụ thể, Ioniq 5 EV 2024 sẽ sở hữu hệ thống Hỗ trợ giữ làn đường 2, Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa 2 (RSPA 2) và Hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe (PCA-F/S/R). Ngoài ra, cùng với bộ tính năng mới còn có hệ thống chiếu sáng phía trước thông minh, Chìa khóa kỹ thuật số 2, Cam tích hợp 2 và gập hàng ghế thứ hai từ xa.

Hyundai Ioniq 5 EV phiên bản nâng cấp 2024 - 3

Bên trong Ioniq 5, Hyundai giới thiệu một cabin được cải tiến về khả năng sử dụng và tính tiện lợi, trong đó phần trên ở bảng điều khiển trung tâm giờ đây đã được trang bị nút vật lý cho phép truy cập vào các chức năng được sử dụng thường xuyên như sưởi và thông gió, sưởi vô lăng và chức năng hỗ trợ đỗ xe.

Hyundai cho biết đế sạc không dây của điện thoại thông minh cũng đã được bố trí lại từ phần dưới lên phần trên để mang lại khả năng sử dụng tốt hơn.

Hyundai Ioniq 5 EV phiên bản nâng cấp 2024 - 4

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng tiết lộ thêm rằng giờ đây vô lăng đã có đèn pixel tương tác với tài xế, hệ thống thông tin giải trí và điều hòa đang được xem xét, sửa đổi để hỗ trợ thuận tiện hơn cho việc vận hành.

Nhìn chung, bản nâng cấp năm 2024 của Hyundai Ioniq 5 EV sở hữu một số điểm nổi bật như việc bổ sung biến thể trang trí N Line - biến thể nằm ở giữa mẫu tiêu chuẩn và mẫu Ioniq 5 N hiệu suất cao. Biến thể N Line mới có mặt trước hầm hố hơn và thiết kế ngoại thất phía sau với cản va, ốp sườn đặc trưng của N Line cũng như bánh xe 20 inch N Line.

Tất nhiên, để tăng tính thể thao cho biến thể N Line của mình, ndai đã thêm vào mẫu SUV các chi tiết trang trí như vô lăng và bảng điều khiển N Line, bàn đạp chân bằng kim loại, trần xe màu đen, ghế thể thao có thêm logo N, đường chỉ khâu tương phản màu đỏ cũng như hai tùy chọn bọc ghế.

Đối với thị trường quê nhà Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 5 2024 và Ioniq 5 N Line sẽ được cung cấp cho khách hàng từ tháng 3.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hyundai Ioniq 5 EV phiên bản nâng cấp 2024