Ô tô

Chiếc xe điện dành cho người chưa có bằng lái tại châu Âu

TB (theo Znews) 27/02/2024 10:11

Microlino Lite có thể được điều khiển hợp pháp bởi những người chưa có bằng lái ô tô tại châu Âu.

Dòng xe điện mini Microlino vừa có thêm phiên bản Lite tại châu Âu. Theo kế hoạch, hãng xe mang mẫu xe mới này đến trưng bày tại Triển lãm Geneva Motor Show.

Microlino Lite có những thay đổi so với Microlino tiêu chuẩn để phù hợp với nhóm phương tiện L6e. Tại một số quốc gia ở châu Âu, nhóm phương tiện L6e thể được lái bởi những người chưa có bằng lái ô tô và có độ tuổi từ 14 trở lên.

Xe dien khong bang lai anh 1

Phiên bản này thay đổi sức mạnh đầu ra của động cơ còn 12 mã lực thay vì 17 mã lực như bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, tốc độ tối đa giới hạn ở 45 km/h - mức tốc độ cao nhất trên một phương tiện thuộc nhóm L6e.

Xe dien khong bang lai anh 2

Cung cấp sức mạnh cho xe là bộ pin 5,5 kWh hoặc 11 kWh tùy theo lựa chọn của khách hàng. Bộ pin 5,5 kWh cho phạm vi di chuyển tối đa 100 km, trong khi bộ pin còn lại đạt được quãng đường 177 km sau mỗi lần sạc đầy.

Trên mẫu Microlino tiêu chuẩn, khách hàng còn có tùy chọn pin 15 kWh, cung cấp phạm vi đi được tối đa 228 km sau mỗi lần sạc đầy.

Xe dien khong bang lai anh 3

Nhà sản xuất cho biết Microlino Lite dễ dàng được phân biệt bởi huy hiệu Lite gắn phía sau, ngoài ra xe chỉ có 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất là xanh Venice Blue và đen Berlin Anthracite.

Giá bán của Microlino Lite tại châu Âu từ 17.990 euro, tương đương 19.505 USD. Thời gian giao xe cho khách hàng dự kiến vào tháng 6 năm nay.

TB (theo Znews)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếc xe điện dành cho người chưa có bằng lái tại châu Âu