Trong nước

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định đội tuyển "chắt chiu từng cơ hội"

Theo TTXVN 26/10/2023 13:35

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết việc phải đối đầu với Nhật Bản, Uzbekistan là thử thách khó, nhưng Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ chắt chiu từng cơ hội và luôn cố gắng.

HLV Mai Duc Chung khang dinh doi tuyen
Huấn luyện viên Mai Đức Chung

Từ ngày 26/10, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ bước vào Vòng loại thứ hai bóng đá nữ Olympic Paris 2024 - khu vực châu Á. Huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận Đội tuyển Nữ Việt Nam rơi vào một bảng đấu khó, do đó ông cùng các học trò quyết tâm chắt chiu cơ hội trong từng trận.

Theo lịch thi đấu, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp Uzbekistan (ngày 26/10), Ấn Độ (29/10) và Nhật Bản (1/11) trong khuôn khổ bảng C vòng loại này.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận ra quân, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Đây là lần thứ 2 Đội tuyển Nữ Việt Nam quay trở lại Uzbekistan. 4 năm trước, đội cũng chạm trán đối thủ này. Quả thực dù đã trải qua một khoảng thời gian dài nhưng cảm nhận của chúng tôi về con người, cảnh vật Uzbekistan vẫn không thay đổi. Nơi đây vẫn giữ được một cảm giác bình yên, chan hòa, êm ả. Trong lần quay trở lại này, tôi thấy bóng đá Uzbekistan đã cải thiện rõ rệt về trình độ. Đội vừa rồi đã vào đến trận tranh hạng Ba của môn Bóng đá Nữ tại ASIAD. Điều đó đủ để thấy trình độ của Đội tuyển Nữ Uzbekistan cao như thế nào. Việc phải đối đầu với Nhật Bản, Uzbekistan là thử thách khó đối với chúng tôi, nhưng Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ chắt chiu từng cơ hội và luôn cố gắng. Đội hình đội tuyển nữ Việt Nam có khoảng 4-5 cầu thủ trẻ. Những trận đấu tới đây sẽ là cơ hội để tôi theo dõi cách chơi của họ, qua đó hướng đến những mục tiêu trong tương lai."

Về phía các cầu thủ, tiền đạo Huỳnh Như chia sẻ: "Đội tuyển Nữ Việt Nam đến với giải đấu bằng tinh thần và quyết tâm đoạt vé vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024. Đây là giải đấu cuối cùng của Huấn luyện viên Mai Đức Chung trước khi chia tay đội tuyển nữ Việt Nam. Vì thế mỗi cầu thủ chúng tôi đều ra sân với quyết tâm cao độ, vì màu cờ sắc áo Việt Nam cũng như là lời chia tay đối với Huấn luyện viên Mai Đức Chung."

Sau buổi họp báo, Huấn luyện viên Mai Đức Chung và các học trò đã có buổi đi bộ, làm quen sân thi đấu Bunyodkor - nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan lúc 19 giờ 00 ngày 26/10 (giờ Việt Nam).

Trong chiều 25/10, Đội tuyển Nữ Việt Nam cũng đã có buổi tập chính thức tại sân Dustlik ở thủ đô Tashkent, chuẩn bị cho trận ra quân này. Dù trải qua chặng đường khá dài để di chuyển từ sân thi đấu tới sân tập, nhưng tinh thần các cầu thủ vẫn rất hào hứng. Đây là buổi tập quan trọng để Huấn luyện viên Mai Đức Chung truyền đạt ý đồ chiến thuật cho trận đấu mở màn.

Thời tiết chiều tối ở Tashkent những ngày này khá lạnh với nhiệt độ khoảng 18 độ C. Ở vòng đấu này, Đội tuyển Việt Nam sẽ có 1 trận đấu lúc 17h00 (giờ địa phương) và 2 trận đấu lúc 15h00 (giờ địa phương). Ban huấn luyện đã có những tính toán về thời điểm tập luyện để phù hợp với từng trận đấu, hướng đến kết quả tốt nhất.

Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 có sự tham gia tranh tài của 12 đội bóng, chia thành 3 bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để tìm ra 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 bắt đầu vào tháng 2/2024.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định đội tuyển "chắt chiu từng cơ hội"