Y tế - Sức khỏe

Hơn 500 ca mắc bệnh, 3 trẻ tử vong, TP Hồ Chí Minh công bố dịch sởi

T.H (theo Vietnamnet) 27/08/2024 18:04

TP Hồ Chí Minh vừa chính thức công bố dịch sởi trong bối cảnh số ca mắc tăng nhanh và đã có 3 trường hợp tử vong.

W-soi bv nhi 1 3.jpg
Một trẻ mắc sởi tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Hôm nay 27/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh - bà Trần Thị Diệu Thúy ký quyết định công bố dịch sởi trên quy mô toàn thành phố.

Theo đó, dịch sởi là bệnh truyền nhiễm nhóm B. Người có nguy cơ mắc bệnh là người chưa được tiêm chủng hoặc tiêm chưa đầy đủ. Bệnh có thể dẫn đến biến chứng nặng thậm chí có thể tử vong nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách. Dịch sởi lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Để phòng, chống dịch sởi, TP Hồ Chí Minh kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn.

Các trường hợp mắc sởi hoặc nghi ngờ mắc bệnh phải thực hiện khai báo đầy đủ, chính xác với cơ quan y tế trong 24 giờ sau khi có chẩn đoán để được quản lý và xét nghiệm theo quy định.

Thành phố thực hiện chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho tất cả trẻ em từ 1-5 tuổi đang sống tại địa bàn, không kể tiền sử tiêm chủng trước đó; có thể mở rộng độ tuổi theo tình hình dịch bệnh theo đúng quy định.

Tổ chức thu dung, điều trị, chăm sóc, cách ly y tế và kiểm soát dịch bệnh tại cộng đồng theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, tuần qua ghi nhận 85 ca sốt phát ban nghi sởi sống tại TP Hồ Chí Minh. Trong đó có 20 ca dương tính, 44 ca không lấy mẫu, 17 ca chưa có kết quả.

Tổng số ca sốt phát ban nghi sởi tích lũy từ đầu năm đến tuần qua là 525 ca, đã có 3 trường hợp tử vong.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Hơn 500 ca mắc bệnh, 3 trẻ tử vong, TP Hồ Chí Minh công bố dịch sởi