Hơn 3.300 thuê bao di động ở Hải Dương bị thu hồi

15/05/2023 17:21

Bắt đầu từ ngày hôm nay 15.5, hơn 3.300 thuê bao di động bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa thông tin của 3 nhà mạng lớn ở Hải Dương gồm MobiFone, VinaPhone và Viettel đã bị thu hồi.


Khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao chính chủ tại điểm giao dịch VinaPhone ở đường Hoàng Hoa Thám (TP Hải Dương)

Trước đó, tính đến ngày 16.4, toàn tỉnh có hơn 6.500 thuê bao di động bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa thông tin. Trong thời gian qua, đã có nhiều chủ thuê bao đến để chuẩn hóa thông tin tại các nhà mạng. Nhưng vẫn còn hơn 3.300 thuê bao di động bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa thông tin. Theo quy định, bắt đầu từ ngày 15.5, những thuê bao kể trên sẽ bị thu hồi về kho số.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cũng đang tiến hành thanh tra diện rộng hoạt động quản lý thông tin thuê bao di động, tập trung xử lý các cá nhân sở hữu 20 SIM trở lên, các doanh nghiệp, tổ chức đăng ký 50 SIM trở lên nhằm ngăn chặn SIM rác.

Theo các nhà mạng, những ngày này nhiều khách hàng tiếp tục đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chỉnh sửa, cập nhật thông tin thuê bao khớp với dữ liệu quốc gia về dân cư và thay đổi thuê bao chính chủ. 

VĂN NGHIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.300 thuê bao di động ở Hải Dương bị thu hồi