Học sinh tiểu học, mầm non ở Hải Dương nghỉ học tránh rét

08/01/2021 10:07

Sáng sớm ngày 8.1, thời tiết tại khu vực Hải Dương rét đậm, rét hại, nhiệt độ trung bình khoảng 9 độ C. Đa số học sinh mầm non, tiểu học trong tỉnh được nghỉ học ở nhà tránh rét.


Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) đóng cửa cho học sinh nghỉ học ở nhà tránh rét

Ghi nhận tại nhiều cơ sở giáo dục ở TP Hải Dương như các trường tiểu học: Nguyễn Lương Bằng, Bình Minh, Tô Hiệu; mầm non Thanh Bình, Ngọc Châu... cho thấy các đơn vị đều cho học sinh nghỉ học.

Tại Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên (loại hình trường tư thục) ở phường Thanh Bình vẫn có khoảng 10 trẻ đến lớp. Lãnh đạo nhà trường cho biết do bố mẹ của những cháu này chưa xem tin nhắn thông báo trên nhóm Zalo của lớp nên không biết thông tin con nghỉ học ở nhà. Một số người bận việc công ty, không bố trí được ai trông nom nên vẫn đưa con đến nhờ trường chăm sóc. Các cháu được ở trong phòng kín gió, có điều hòa nên sẽ bảo đảm sức khỏe. Tuy nhiên, trường thông báo chỉ trông trẻ giúp một số phụ huynh này trong ngày hôm nay.


Trường Mầm non Thanh Bình (TP Hải Dương) cũng dừng đón trẻ

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương Lê Thị Mỹ Phương cho biết sáng 8.1, phòng đã thông báo tới các trường tiểu học, mầm non thuộc địa bàn quản lý cho học sinh nghỉ học thông qua tin nhắn nội bộ, Zalo, Facebook và Fanpage "Thành Đông ngày mới". Cơ bản các trường đều thực hiện nghiêm túc thông báo.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thông tin cũng đã chỉ đạo các trường tiểu học, mầm non thông báo cho học sinh nghỉ học ngày hôm nay. Tuy nhiên, do phải phụ thuộc vào bản tin dự báo thời tiết nên việc thông báo bị chậm, có người lại không chú ý tin nhắn nên vẫn có một bộ phận cha mẹ học sinh đưa trẻ đến trường.


Một số trẻ đến Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên (TP Hải Dương) được đưa vào trong phòng ấm, có điều hòa để bảo đảm sức khỏe

Chiều 7.1, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Ngoại ngữ - Tin học tỉnh và các trường THPT chủ động cập nhật, theo dõi các thông tin dự báo thời tiết, diễn biến của không khí lạnh trên các bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam. Nếu nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ C thì cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học nghỉ học; dưới 7 độ C cho học sinh THCS nghỉ học.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Học sinh tiểu học, mầm non ở Hải Dương nghỉ học tránh rét