Hoàn cảnh éo le của một phụ nữ ung thư phổi

05/12/2022 11:00

Bà Đặng Thị Tâm (64 tuổi, ở thôn Nho Lâm, xã Văn Tố, Tứ Kỳ) hiện rất cần được giúp đỡ vì chỉ có một mình, mắc bệnh hiểm nghèo và điều kiện rất khó khăn.


Bà Tâm trên giường bệnh

Những ngày cuối tháng 12.2021, sau những cơn ho tức ngực kéo dài, bà Đặng Thị Tâm (64 tuổi, ở thôn Nho Lâm, xã Văn Tố, Tứ Kỳ) đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ. Sau khi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám, bà được các bác sĩ kết luận là có khối u ác tính trong phổi đã di căn. Do bà Tâm không đủ sức khỏe nên không thể phẫu thuật và xạ trị, chỉ có thể điều trị bằng thuốc. Nhưng vì không có tiền nên sau hơn 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bà Tâm xin xuất viện về nhà. Khi nào đau yếu quá bà lại tới Trung tâm Y tế huyện điều trị.


Gia đình bà có 5 chị em, bà Tâm là chị cả. Trước đây, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên bà Tâm phải cùng bố mẹ lo cho các em. Vì vậy, bà không nghĩ tới chuyện chồng con. Nay ốm đau, không có tiền nên thuốc thang cũng chỉ tạm bợ, mọi thứ đều trông chờ vào khoản trợ cấp hơn 700.000 đồng mỗi tháng. Người em gái thứ 3 đang ở cùng bà Tâm cũng đang phải điều trị ung thư trực tràng và nuôi con nhỏ nên chẳng giúp đỡ được gì. Bà Đặng Thị Thêu, em gái bà Tâm cũng đã nghỉ việc công ty để về chăm chị.

Hiện nay, bà Tâm rất yếu, dù gắng gượng cũng không thể nói thành lời. Trong ngôi nhà rộng hơn 30 m2 đã xuống cấp của bà Tâm chẳng có thứ gì quý giá. 

Ông Nguyễn Văn Thụ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Văn Tố cho biết: “Bà Tâm thuộc diện đặc biệt khó khăn của địa phương. Bà mắc bệnh hiểm nghèo trong khi sống đơn thân, tuổi cũng đã cao. Thời gian qua chính quyền địa phương cũng đã huy động, kêu gọi bà con lối xóm giúp đỡ, nhưng sự hỗ trợ cũng có hạn. Mong các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay nhân ái chia sẻ với bà".

Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về bà Đặng Thị Tâm (thôn Nho Lâm, xã Văn Tố, Tứ Kỳ) hoặc qua bà Đặng Thị Thêu (em gái bà Tâm), điện thoại 0396.497.690, số tài khoản: 46010003839534 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Hải Dương.

NGUYỄN HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của một phụ nữ ung thư phổi