Đời sống

Hoàn cảnh éo le của gia đình bà Lơ

NGHĨA AN 01/11/2023 09:52

Tai nạn liên tục giáng xuống khiến gia đình bà Trần Thị Lơ (58 tuổi) ở thôn Đông Cao, xã Đông Xuyên, huyện Ninh Giang (Hải Dương) vốn đã thiếu thốn lại tiếp tục lâm vào bế tắc.

balo7f87363ccc3c9ae845a893e94ab2ee4a.jpg
Gia cảnh của bà Trần Thị Lơ ở xã Đông Xuyên rất khó khăn

Chúng tôi theo chân chị Nguyễn Thị Hải, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đông Xuyên đến thăm gia đình bà Lơ ở một con ngõ nhỏ. Trong căn nhà cũ đã xây từ lâu, khói hương vẫn nghi ngút trên ban thờ con trai của bà mất cách đây gần 1 tháng. Tiếp chuyện chúng tôi, bà Lơ chỉ có thể nằm bởi lần phẫu thuật gần đây khiến bà chưa thể hồi phục. Cạnh giường của bà là người chồng bị liệt nửa người. Chứng kiến gia cảnh này khiến ai cũng nghẹn lòng.

Cách đây 40 năm, bà Lơ xây dựng gia đình với ông Trần Văn Độ và sinh được 3 người con. Điều không may mắn là người con trai đầu và duy nhất của bà lại bị thiểu năng trí tuệ, tâm thần kinh. Dù đã lớn nhưng vẫn ngờ nghệch như đứa trẻ lên ba, có lúc lại đập phá đồ đạc, đánh những người thân trong nhà. Thế nhưng, vợ chồng bà Lơ vẫn yêu thương con hết mực, chăm chỉ làm lụng để trang trải cuộc sống. Mang trong mình căn bệnh xương khớp, bà Lơ cũng không dám đi điều trị vì sợ chi phí tốn kém.

Tai nạn lại bất ngờ giáng xuống vào giữa năm 2023 khi ông Độ đang đi làm phụ xây thì bị thùng sơn rơi từ trên cao trúng vào người. Ông Độ được người thân đưa đi điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Đúng lúc ấy, căn bệnh về xương khớp của bà Lơ lại thêm nặng. Bác sĩ chẩn đoán bà bị xẹp đĩa đệm cần phải tiến hành phẫu thuật.

ongdo3eeb6c0e5504b4f247bf4eb56d5eb96f.jpg
Chồng của bà Trần Thị Lơ bị liệt nửa người, vẫn cần điều trị thuốc men dài ngày

Bà Lơ ngậm ngùi chia sẻ: “Lúc ấy vợ chồng tôi đều nằm viện. Chi phí rất tốn kém, gia đình tôi phải đi vay mượn gần 200 triệu đồng để chữa trị. Người con trai lớn bị tâm thần kinh nay lại mang thêm căn bệnh giãn bể thận, đau đớn, kêu la suốt ngày”. Sau một thời gian chữa trị, con trai lớn của bà đã không qua khỏi. Chồng bà dù đã được điều trị kịp thời nhưng hiện vẫn bị liệt nửa người, không thể đi lại, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ bàn tay chăm sóc của người thân, họ hàng.

Ngoài chi phí vay mượn để chữa trị, hiện nay, hằng tháng vợ chồng bà Lơ vẫn phải đi viện thăm khám, mua thuốc điều trị lâu dài. “Hai người con gái của tôi đã đi lấy chồng, điều kiện kinh tế cũng không khá giả, thương bố mẹ nhưng các con cũng chỉ biết hỏi thăm, chăm sóc. Rơi vào hoàn cảnh éo le như thế này tôi cũng chỉ biết khóc vì thương chồng, thương con”, bà Lơ ngậm ngùi nói.

Biết được hoàn cảnh của gia đình bà, Hội Phụ nữ xã Đông Xuyên đã vận động các ngành, đoàn thể, bà con địa phương chung tay quyên góp, hỗ trợ bà Lơ. Dù số tiền không lớn song “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, sẽ rất cần thiết đối với gia đình bà Lơ trong lúc này.

Chị Nguyễn Thị Hải, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: “Vợ chồng bà Lơ sống hiền lành, lương thiện nhưng lại rơi vào hoàn cảnh này ai cũng xót xa, thương cảm. Rất mong các Mạnh Thường Quân chung tay giúp đỡ để vợ chồng bà Lơ có thêm điều kiện chữa trị bệnh tật, vượt qua khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Hội Phụ nữ xã Đông Xuyên thông qua số tài khoản: 2302215010431, Agribank chi nhánh huyện Ninh Giang, ghi rõ "ủng hộ bà Lơ".

NGHĨA AN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của gia đình bà Lơ