Tác giả - Tác phẩm

Họa sĩ hai tuổi có tranh giá 7.000 USD

TB (theo VnExpress) 02/06/2024 13:32

Laurent Schwarz, hai tuổi, thích vẽ voi, khủng long và ngựa phong cách trừu tượng, được gọi là "tiểu Picasso".

laurentschwarz.jpg

Ngày 31/5, People đăng thông tin về họa sĩ nhí người Đức Laurent Schwarz, gọi cậu bé là "tiểu Picasso" vì gây chú ý với khả năng hội họa. Lisa Schwarz, 32 tuổi - mẹ của Laurent - cho biết ngoài một số tranh có giá khoảng 7.000 USD, con trai còn có một tác phẩm tên The People được hơn 3.000 người yêu cầu mua, được trả giá thấp nhất là 67.000 USD. "Đó là tranh được yêu thích nhất của bé hiện nay. Nhiều người gửi từ ba đến bốn lá thư, gọi nhiều cuộc điện thoại để đòi mua", người mẹ nói.

Trong bài phỏng vấn với The Times ngày 30/5, Lisa nói gia đình phát hiện tài năng của Schwarz trong chuyến du lịch Italy hồi tháng 9/2023. "Khách sạn chúng tôi nghỉ dưỡng có một phòng tranh, không ai có thể kéo con trai tôi khỏi đó. Khi chúng tôi xây một xưởng vẽ cho con, Laurent luôn dành thời gian ở đây", mẹ của "tiểu Picasso" cho biết.

Bố mẹ họa sĩ không can thiệp công việc sáng tạo của con, để cậu bé tự do tô vẽ những chủ đề yêu thích. "Thỉnh thoảng nhóc không muốn vẽ, càng không thèm đến studio từ ba đến bốn tuần liền. Đột nhiên vào lúc nào đó, Laurent tìm thấy cảm hứng và nói với tôi 'Mẹ ơi, vẽ'", cô nói thêm. Laurent Schwarz thích những màu sắc tươi sáng, có ý tưởng cụ thể khi pha màu, không dùng sắc tối vì cho rằng chúng nhàm chán.

Lisa quyết định mở Instagram giới thiệu tranh của con trai và bất ngờ khi tài khoản đạt hơn 30.000 người theo dõi. Sau đó, cô lập website Laurents Art để rao bán tác phẩm, nhanh chóng nhận nhiều đơn hàng từ cộng đồng yêu nghệ thuật ở Anh và Bahamas. Những bức tranh của Laurent thu hút sự quan tâm tại ArtMuc - hội chợ nghệ thuật lớn nhất Munich (Đức) hồi tháng 4.

Tuy nhiên, không phải tất cả tranh của họa sĩ nhí đều dành để bán. Gia đình cho biết từng từ chối đề nghị mua tác phẩm đầu tiên của cậu - The Fingers - với giá 148.000 USD từ một nhà thầu Mỹ. "Bức tranh đó gắn bó với chúng tôi nên thật khó để người khác sở hữu", cô nói.

Theo The Times, gia đình của Laurent Schwarz và một phòng trưng bày ở New York sẽ hợp tác tổ chức triển lãm tranh của họa sĩ nhí tại vùng Neubeuern thuộc bang Bavaria - quê nhà cậu bé - vào tháng 8. Doanh thu sẽ được chuyển vào một tài khoản ngân hàng, Laurent sẽ nhận toàn bộ số tiền khi đủ 18 tuổi.

Pablo Picasso (1881-1973) là nhà họa sĩ, điêu khắc người Tây Ban Nha. Ông là một trong những nghệ sĩ nổi danh nhất thế kỷ 20, thường dùng thủ pháp trừu tượng trong tác phẩm. Picasso nổi tiếng với các tác phẩm như: Những cô nàng ở Avignon, Chân dung dì Pepa. Một số tranh của ông nằm trong danh sách những tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất thế giới

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Họa sĩ hai tuổi có tranh giá 7.000 USD
    ss