Khám phá

Hoa mận nở trái mùa ở Mộc Châu

Theo VnE 24/10/2023 12:52

Từ giờ đến cuối tháng 10, du khách có thể đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh hoa mận nở trái mùa ở thung lũng mận Nà Ka, huyện Mộc Châu.

Cách Hà Nội khoảng 180 km, huyện Mộc Châu (Sơn La) có khoảng 1.300 ha mận. Từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 hàng năm là mùa hoa mận nở, hút khách du lịch từ khắp nơi tới ngắm cảnh, chụp ảnh và cắm trại, theo Cổng thông tin điện tử huyện Mộc Châu.

Tuy nhiên năm nay, từ khoảng giữa tháng 10, những cây mận ở thung lũng mận Nà Ka tại Mộc Châu đã ra hoa. Thung lũng mận Nà Ka là một trong hai thung lũng có diện tích trồng mận lớn nhất huyện, cùng với thung lũng mận Mu Náu.

Những năm gần đây, hoa mận thường xuyên nở trái mùa, một phần do thay đổi khí hậu, một phần do người dân sử dụng thêm một số biện pháp để kích hoa nở sớm, thu hút khách du lịch đến chụp ảnh, anh Tráng A Đua, chủ một vườn mận tại thung lũng Nà Ka cho biết. Dự kiến mùa hoa mận trái mùa sẽ kéo dài đến khoảng cuối tháng 10.

Hoa mận vẫn nở với số lượng lớn, tuy nhiên bông hoa không nở to và dày như thời điểm vào mùa.

Ngày 20/10, Vũ Quang Kiên (28 tuổi), người dân ở Mộc Châu, mua vé vào vườn với giá 30.000 đồng một người và mang theo bàn ghế, lều bạt để cùng bạn bè dựng trại trong vườn ngắm hoa mận.

Hoa mận bắt đầu nở từ khoảng ngày 16/10, nhưng chưa có nhiều khách du lịch đến chụp ảnh như khi vào mùa. "Nhờ vậy, chúng tôi có thể tận hưởng sự yên tĩnh và có nhiều thời gian thư giãn giữa màu trắng tinh khôi của vườn mận trái mùa", anh nói.

Ngày 18/10, Nguyễn Ngọc Ánh (22 tuổi, Vĩnh Phúc), cũng tranh thủ đến thung lũng chụp ảnh khi có khoảng thời gian ngắn làm việc tại một homestay ở Mộc Châu.

Đây là lần đầu tiên Ánh được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh hoa mận trắng tinh khôi. Lượng hoa nở không dày, trên cành vẫn còn nhiều nụ. "Có thể trong khoảng một, hai tuần tới hoa sẽ nở nhiều và đẹp hơn", cô nói.

Thời điểm thích hợp trong ngày để ghé thăm thung lũng mận Nà Ka là vào buổi sáng, khoảng từ 8h đến 10h. Nếu đến quá sớm, sương mù dày sẽ che khuất tầm nhìn. Đến vào trưa hoặc chiều nắng gắt. Chiều muộn nắng tắt nhanh, khó để bắt được những khoảnh khắc đẹp.

Thung lũng mận Nà Ka nằm cách cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 16 km, dễ di chuyển với đường đang được hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, đường quanh co và nhỏ, hẹp, du khách nên sử dụng xe máy và tránh ngày mưa vì dễ trơn trượt.

Hiện, thời tiết Mộc Châu đã trở lạnh, nhiệt độ vào sáng sớm và đêm có thể xuống khoảng 15, 16 độ C, du khách nên mang theo áo ấm. Theo Kiên, những trang phục sáng màu sẽ giúp du khách nổi bật hơn giữa vườn mận trắng khi chụp ảnh.

Vài năm trước, thung lũng Nà Ka đơn thuần chỉ đơn thuần là vùng trồng mận của người dân địa phương. Nắm bắt thị hiếu du khách, các chủ vườn mậncung cấp thêm các dịch vụ như chụp ảnh, cho thuê quần áo dân tộc, lều bạt để cắm trại hoặc trải nghiệm hái mận.

Hiện cũng đang là mùa hoa cải trắng tại Mộc Châu. Du khách có thể kết hợp tham quan cả những vườn cải trắng trong thung lũng mận Nà Ka.

Theo VnE
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa mận nở trái mùa ở Mộc Châu