Khám phá

Mê mẩn vẻ đẹp Mộc Châu

THÀNH CHUNG 15/10/2023 07:38

Cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) được ví như “Đà Lạt đất Bắc” bởi có hệ sinh thái đa dạng, nhiều vùng thảo nguyên xinh đẹp với những danh thắng nổi tiếng, là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

Mộc Châu nằm cách Hà Nội 180km về phía Tây Bắc, nằm ở độ cao trên 1.000 m so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ, trong lành. Nơi đây lưu giữ nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái kết hợp với văn hóa của đồng bào các dân tộc Thái, Mông... tạo nên một bức tranh đa sắc màu làm đắm say lòng người.

Mỗi mùa Mộc Châu sẽ để lại dấu ấn riêng trong lòng du khách. Dường như mọi người quên mất gọi theo mùa thời tiết ở nơi đây là xuân, hạ, thu, đông mà thay vào đó là mùa chè nảy lộc, mùa hoa mận, hoa mơ, mùa hồng chín hay mùa cải trắng. Cây cối, hoa trái bốn mùa tô điểm cho cao nguyên thêm phần yên bình, nên thơ.

Thời gian qua, để khai thác hiệu quả giá trị du lịch và đáp ứng nhu cầu của du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng, ở cao nguyên Mộc Châu đã hình thành tổ hợp vui chơi, giải trí phức hợp. Khu Mộc Châu Island là một trong những nơi như vậy. Giữa không gian hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, tổ hợp này không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên mà còn tô điểm thêm cho nơi đây. Trong khuôn viên tổ hợp này có cầu kính Bạch Long dài 632m đã được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness chứng nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới. Đi trên cầu kính, du khách không những được trải nghiệm cảm giác mạnh mà còn được chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình của cao nguyên Mộc Châu. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm những dịch vụ hấp dẫn khác khi lựa chọn dừng chân tại địa điểm này.

Rừng thông Bản Áng cũng là điểm níu chân du khách khi tới Mộc Châu. Nơi đây thích hợp cho những ai muốn tận hưởng bầu không khí yên bình, trong lành. Rừng thông, khe suối, hoa cỏ, chim muông, hồ nước trong lành hòa hợp khiến mọi người muốn hòa mình vào thiên nhiên, quên đi những xô bồ, hối hả. Tại đây cũng bố trí bungalow phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Những đồi chè xanh mướt mắt là vẻ đẹp riêng có của Mộc Châu. Màu xanh này ôm trọn, bao bọc cả cao nguyên rộng lớn. Những đồi chè nối tiếp nhau trải dài khiến du khách thêm phần thích thú, độc đáo hơn cả là đồi chè hình chữ S, hình trái tim. Tới đây đúng dịp thu hoạch, du khách sẽ trải nghiệm công việc hái chè, sao chè đầy thú vị.

Cao nguyên Mộc Châu là món quà mà tạo hóa ban tặng cho vùng Tây Bắc. Vẻ đẹp nơi đây mê hoặc du khách để những ai tới đây rồi vẫn muốn trở lại. Mỗi mùa, mỗi thời điểm, Mộc Châu lại mang một nét đẹp riêng khiến lòng người mê mẩn.

W_dsc_8322.jpg
Khu du lịch Mộc Châu Island, một tổ hợp vui chơi nghỉ dưỡng trong không gian hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc
W_dsc_8325.jpg
Cầu kính Bạch Long dài 632m, được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness trao chứng nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới
W_dsc_1191.jpg
Nối tiếp cuối chân cầu kính là hang Chim Thần hay còn gọi là hang Mường Móoc với các nhũ đá tự nhiên dài 400-500m
W_dsc_8451.jpg
Sau những trải nghiệm đi bộ cầu kính Bạch Long, du khách có thể được trở về bằng "tàu vũ trụ" từ độ cao trên 150m xuống mặt đất
W_dsc_8435.jpg
... hoặc chơi đu zipline
W_dsc_8458.jpg
Khu du lịch mộc châu island có lều Nebula Glamping thiết kế theo hệ mặt trời
W_dji_0025.jpg
Những đồi chè bao la ngút tầm mắt tạo nên không gian thiên nhiên rộng lớn đầy thi vị
W_dsc_9069.jpg
Nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2km hướng quốc lộ 43, rừng thông Bản Áng thuộc địa phận của xã Đông Sang được ví như “Đà Lạt đất Bắc”
W_dsc_1246.jpg
Bỏ chốn phố thị ồn ào du khách có thể nghỉ dưỡng tại Phoenix Bungalow trong rừng thông bản Áng nằm liền kề bên suối, dưới những tán thông, tận hưởng bầu không khí trong lành thoáng mát
W_dsc_1405.jpg
Người dân Mộc Châu thân thiện, mến khách

THÀNH CHUNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mê mẩn vẻ đẹp Mộc Châu