Khám phá

Đến Mộc Châu nhớ ghé thác Nàng Tiên đậm hoang sơ của núi rừng Tây Bắc

Theo VTC News 10/10/2023 07:02

Thác Nàng Tiên là một trong những cái tên dân du lịch hay kháo nhau phải ghé thăm cho đáng trong chuyến đi khám phá Mộc Châu.

Ảnh: reviewmocchau.vn

Ảnh: reviewmocchau.vn

Ở Mộc Châu vốn nổi tiếng với đỉnh Pha Luông hùng vĩ, rừng thông Bản Áng hay những đồi chè xanh mướt và thu hút khách du lịch ghé thăm.

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên bao la, thời tiết mát mẻ quanh năm đó, còn có những thác nước hoang sơ, kì vĩ tạo nên những điểm nhấn đặc biệt, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Và thác Nàng Tiên là một trong những cái tên dân du lịch hay kháo nhau phải ghé thăm cho đáng trong hành trình khám phá Mộc Châu.

Thác Nàng Tiên thuộc địa phận bản Nà Chá, xã Chiềng Khoa, huyện Mộc Châu. Thác có làn nước trong vắt, với màu xanh ngọc bích vô cùng ấn tượng.

Ảnh: Ryan Frost

Ảnh: Ryan Frost

Thác có 3 tầng, được bao bọc bởi thảm thực vật nguyên sinh với lớp rêu xanh và cây dương xỉ vươn mình từ khe đá. Cũng bởi xung quanh là rừng là cây xanh mát nên không gian nơi đây luôn mát mẻ, trong lành, mang đến cho du khách cảm giác rất thư thái và dễ chịu.

Ảnh: Thiên Ân

Ảnh: Thiên Ân

Ảnh: Thiên Ân

Ảnh: Thiên Ân

Ở tầng thứ nhất có một dòng suối ngắn, nước chảy nhẹ. Du khách có thể nghỉ ngơi, ngắm cảnh quan, hoặc ngâm mình, tắm thác. Tầng hai và tầng ba của thác có địa hình hiểm trở hơn, nhưng bù lại, cảnh quan ở 2 tầng này kì vĩ và ấn tượng hơn hẳn. Vào những ngày nắng, ánh sáng chiếu xuống dòng thác kết hợp với những bọt nước trắng đổ xuống tạo nên những màu sắc lung linh đến lạ thường.

Ảnh: Ngựa hoang

Ảnh: Ngựa hoang

Với cảnh quan còn mang đầy chất hoang sơ, nơi đây vẫn tiềm tàng những hiểm nguy nhất định từ thiên nhiên, vì vậy du khách đến với thác Nàng Tiên cần phải lưu ý cẩn thận, đảm bảo sự an toàn của bản thân.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đến Mộc Châu nhớ ghé thác Nàng Tiên đậm hoang sơ của núi rừng Tây Bắc