Hòa kịch tính trước Atletico, Man City đấu Real ở bán kết

14/04/2022 05:30

Ở trận đấu giữa Atletico và Man City tại tứ kết lượt về Champions League, hai đội đã bất phân thắng bại. Như vậy, Man City đã giành vé vào chơi ở vòng bán kết khi có thắng lợi chung cuộc 1-0.

Thẻ đỏ: Felipe (Atletico, 90'+1)

Man City hành quân tới sân của Atletico Madrid với lợi thế là thắng lợi 1-0 ở trận tứ kết lượt đi Champions League 2021/22. Với quyết tâm đánh bại Man City để trở thành đại diện thứ 3 của La Liga lọt vào bán kết mùa này, đội bóng của HLV Diego Simeone nhập cuộc nhanh và chơi pressing tầm cao. 

Tuy nhiên, Man City vẫn thi đấu rất chủ động. Sau một vài phút đầu "bỡ ngỡ" với lối chơi tấn công của Atletico, Man City nhanh chóng lấy lại thế trận. Họ nắm quyền kiểm soát bóng và đẩy ngược sức ép trở lại Atletico. 

Nhưng trước hàng thủ có tổ chức của đối thủ, Man City cũng gặp không ít khó khăn như trận lượt đi. Phải đợi tới phút 30, Man City mới có thể dàn xếp tấn công và tạo ra pha bóng sóng gió về phía cầu môn Oblak.

Sau khi nhận đường chuyền của Walker, Foden mớm bóng cho Guendogan dứt điểm chìm ở cự ly gần. Bóng đi trúng cột dọc khung thành Oblak. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Atletico cố gắng dâng cao và tạo ra sức ép nhưng vấp phải hàng thủ cũng chơi tập trung và có tổ chức của đội khách. Cách tấn công của Atletico chỉ nguy hiểm và khởi sắc hơn kể từ khi Correa, De Paul và Carrasco vào sân ở phút 70.

Dẫu vậy, trước hàng thủ lăn xả của Man City, Atletico gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Ederson. Ở thời gian cuối, trận đấu bỗng nóng hơn sau pha tiểu xảo của Felipe với Foden. Ngay lập tức, Savic nóng nảy lao vào kéo cổ, túm áo Foden lôi dậy vì cho rằng ngôi sao người Anh ăn vạ. Cầu thủ đôi bên lập tức lao vào nhau.

Trọng tài chính lập tức rút ra các thẻ vàng cho Savic, Ake và Felipe. Với cá nhân Felipe, thẻ vàng đó cũng đồng nghĩa với việc anh bị truất quyền thi đấu. Chỉ còn 10 người trên sân, Atletico đành chấp nhận trận hòa 0-0 trước Man City. Thắng chung cuộc 1-0 trước Atletico, Man City sẽ đấu với 1 đại diện khác của thành Madrid là Real ở bán kết.

Đội hình thi đấu 

Atletico: Oblak, Savic, Felipe, Reinildo, Lodi, Kondogbia, Koke, Lemar, Marcos Llorente, Griezman, Felix
Man City: Ederson, Walker, Cancelo, Laporte, Stones, Guendogan, De Bruyne, Bernardo Silva, Rodri, Foden, Mahrez

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa kịch tính trước Atletico, Man City đấu Real ở bán kết