Tin tức

Hỏa hoạn liên tiếp khiến hàng trăm người phải sơ tán tại Cape Town

HQ (theo TTXVN) 04/03/2024 22:50

Trong vòng chưa đầy 24 giờ, hàng trăm người dân đã phải sơ tán sau hai vụ cháy liên tiếp tại khu vực Du Noon, ngoại ô TP Cape Town của Nam Phi.

Trong hai ngày 3 - 4/3, lửa đã bùng lên tại các khu định cư Bakela và Ekhupumeleni 1. Gió mạnh khiến ngọn lửa khó kiểm soát, gây khó khăn cho công tác dập lửa. Các vụ cháy đã gây thiệt hại lớn về tài sản và khiến nhiều người bị thương. Trong đó, riêng vụ hỏa hoạn tại khu định cư Bakela đã khiến gần 300 người bị ảnh hưởng.

Hiện các đám cháy về cơ bản đã được kiểm soát, song cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây hỏa hoạn. Trong khi đó, Tổ chức nhân đạo Gift of the Givers (GOTG) cho biết họ đã nhận được những lời kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp. GOTG đang triển khai hỗ trợ các bữa ăn cho các gia đình bị ảnh hưởng.

Với dự báo về nguy cơ giông bão mạnh ở tỉnh Western Cape trong những ngày tới, các sự cố cháy nổ có khả năng trở nên trầm trọng hơn. Cape Town đang trong mùa cao điểm cháy rừng từ tháng 11 năm trước tới tháng 3 năm sau. Theo số liệu gần đây của giới chức Nam Phi, riêng trong mùa cháy rừng năm nay, đã có gần 100 vụ cháy lớn tại khu vực này.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỏa hoạn liên tiếp khiến hàng trăm người phải sơ tán tại Cape Town