Tin tức

Trên 14.000 người vẫn phải sơ tán sau một tháng xảy ra động đất tại Nhật Bản

H.A (theo báo Tin tức) 01/02/2024 13:11

Tính đến ngày 1/2, hơn 14.000 người vẫn chưa thể trở về nhà sau 1 tháng xảy ra loạt trận động đất mạnh có cường độ lên tới 7,6 tại Bán đảo Noto, miền Trung Nhật Bản.

Chú thích ảnh
Những ngôi nhà bị sập trong động đất tại Suzu, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản ngày 1/1/2024

Theo hãng tin Kyodo, gần 10.000 người ở tỉnh Ishikawa hiện vẫn đang tạm trú tại các địa điểm sơ tán như các phòng học thể dục. Tỉnh đã đảm bảo được 8.000 nhà tạm cho người dân, trong đó có các cơ sở ở các tỉnh lân cận. Công tác tình nguyện cũng đã được mở rộng ra nhiều nơi trong khu vực khi có thêm các địa phương yêu cầu được hỗ trợ dọn dẹp những đống đổ nát. Mỗi ngày có khoảng 150 người tình nguyện tham gia hỗ trợ tại các khu vực chịu ảnh hưởng.

Hiện các tuyến đường chưa được khơi thông hoàn toàn, chuỗi cung ứng vẫn bị gián đoạn nên nhiều cửa hàng ở vùng chịu ảnh hưởng không thể khôi phục hoạt động đầy đủ. Các cửa hàng khan hiếm hàng hóa để bán, thiếu người làm vì các nhân viên cũng chịu ảnh hưởng của động đất hoặc cơ sở vật chất của cửa hàng bị hư hại trong động đất.

Công ty FamilyMart Co., chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất ở phía Bắc Bán đảo Noto, cho biết vẫn còn 13 cơ sở ở Suzu và một số vùng lân cận chưa hoạt động trở lại trong khi 2 cửa hàng ở Wajima chỉ mới mở cửa vài giờ mỗi ngày. Đại diện công ty cho biết việc khôi phục hoạt động có thể sẽ mất nhiều thời gian trong bối cảnh hậu cần gián đoạn và thiếu nhân viên như hiện nay.

H.A (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên 14.000 người vẫn phải sơ tán sau một tháng xảy ra động đất tại Nhật Bản