Tin tức

Pháp khống chế vụ hỏa hoạn kéo dài 2 ngày qua tại nhà máy sản xuất pin lithium

19/02/2024 14:55

Ngày 18/2, giới chức Pháp cho biết lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà máy sản xuất pin lithium xảy ra 2 ngày trước đó tại thị trấn Viviez, phía Bắc thành phố Toulouse của nước này.

Nguồn tin nêu rõ vụ hỏa hoạn bùng phát vào ngày 17/2 tại nhà kho của tập đoàn tái chế Pháp SNAM ở Viviez. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, trong kho có khoảng 900 tấn pin lithium. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường sau khi hỏa hoạn xảy ra và phải mất 2 ngày để khống chế đám cháy. Theo nhà chức trách, hiện ngọn lửa vẫn âm ỉ bên trong nhà kho và một nhóm gồm 5 lính cứu hỏa vẫn túc trực tại hiện trường nhằm tránh đám cháy bùng phát trở lại.

Truyền thông địa phương phát đi hình ảnh đám khói dày đặc bao trùm khu vực Viviez. Tuy nhiên, nhà chức trách và lực lượng cứu hộ khẳng định không có nguy cơ về ô nhiễm không khí. Hiện tập đoàn SNAM chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Pin lithium có vài trò quan trọng trong các thiết bị điện như điện thoại hay ô tô điện. Tuy nhiên, loại pin này lại chứa các vật liệu dễ cháy, do vậy cùng với nhiệt lượng bên trong, pin lithium có thể dễ bắt lửa và gây cháy nổ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp khống chế vụ hỏa hoạn kéo dài 2 ngày qua tại nhà máy sản xuất pin lithium