Tin tức

Vụ cháy chung cư ở Tây Ban Nha: Ít nhất 19 người vẫn mất tích

HQ (theo TTXVN) 23/02/2024 18:23

Nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết vẫn còn ít nhất 19 người mất tích và số người chết có thể tăng trong vụ cháy tòa chung cư 14 tầng ở TP Valencia ngày 22/2.

Chú thích ảnh
Lính cứu hỏa giải cứu các nạn nhân mắc kẹt tại hiện trường vụ cháy tòa chung cư ở Valencia, Tây Ban Nha, ngày 22/2

Cơ quan cứu hộ cho biết 14 người được điều trị vết thương với các mức độ khác nhau, gồm 1 trẻ em 7 tuổi và 7 lính cứu hỏa, và 12 người trong đó được đưa đến bệnh viện.

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết các thi thể được tìm thấy với sự hỗ trợ của thiết bị bay không người lái.

Phó Giám đốc cơ quan khẩn cấp Valencia, ông Jorge Suarez cho biết tòa nhà có 130 căn hộ và 22 đội cứu hỏa đã được huy động chữa cháy, tuy nhiên lính cứu hỏa chưa thể vào được bên trong vì đặc điểm của tòa nhà nên họ phải làm mát tòa nhà từ bên ngoài.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết ông bị sốc bởi vụ cháy khủng khiếp và đã liên lạc với Thị trưởng và lãnh đạo khu vực yêu cầu thực hiện bất cứ biện pháp khẩn cấp nào. Ông cũng gửi lời chia buồn đến tất cả những người bị ảnh hưởng của vụ cháy.

Hồi tháng 10, vụ cháy tại một câu lạc bộ ban đêm ở khu vực Murcia gần đó cũng làm 13 người thiệt mạng. Đây là vụ cháy câu lạc bộ ban đêm gây thương vong nhiều nhất ở Tây Ban Nha trong 3 thập niên.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy chung cư ở Tây Ban Nha: Ít nhất 19 người vẫn mất tích