Hỗ trợ rươi giống và chế phẩm sinh học cho các hộ ở xã An Thanh

13/08/2023 10:48

Các hộ tham gia dự án “Xây dựng mô hình nuôi rươi kết hợp sản xuất lúa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm” ở xã An Thanh được hỗ trợ giống, chế phẩm sinh học.


Trung tâm Khuyến nông Hải Dương bàn giao rươi giống và chế phẩm sinh học cho các hộ tham gia dự án với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng (ảnh Trung tâm Khuyến nông Hải Dương cung cấp)

Trung tâm Khuyến nông Hải Dương đã hỗ trợ rươi giống và chế phẩm sinh học cho 3 hộ tham gia dự án “Xây dựng mô hình nuôi rươi kết hợp sản xuất lúa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm” trên quy mô 10 ha ở xã An Thanh (Tứ Kỳ). Đây là năm đầu tiên dự án được triển khai tại Hải Dương.

Các hộ tham gia dự án được hỗ trợ 50% giá rươi giống và chế phẩm sinh học. Trung tâm phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Tứ Kỳ tập huấn kỹ thuật nuôi rươi kết hợp sản xuất lúa cho các hộ tham gia dự án và một số hộ dân có nhu cầu tại địa phương. 

Rươi giống được hỗ trợ là được sản xuất nhân tạo. Việc bổ sung thêm rươi giống cùng với chế phẩm sinh học giúp cải tạo môi trường nuôi theo hướng hữu cơ, tăng năng suất và chất lượng rươi thương phẩm. 

Dự án “Xây dựng mô hình nuôi rươi kết hợp sản xuất lúa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm” được Trung tâm Khuyến nông quốc gia thực hiện từ năm 2023 - 2025 tại các tỉnh Hải Dương, Thái Bình và TP Hải Phòng. Năm 2023, dự án triển khai xây dựng 22 ha, trong đó tỉnh Hải Dương nhiều nhất với 10 ha, tỉnh Thái Bình và TP Hải Phòng mỗi địa phương 6 ha.

PV

(0) Bình luận
Hỗ trợ rươi giống và chế phẩm sinh học cho các hộ ở xã An Thanh