Hãng xe máy lớn thứ 4 trên thế giới - TVS của Ấn Độ bắt đầu mở bán dải sản phẩm xe số, tay ga tại thị trường Việt Nam. Khi thị trường tiêu thụ tốt, hãng sẽ tính toán xây dựng nhà máy tại Việt Nam.
Ngày 22/11, Công ty TVS Motor đến từ Ấn Độ công bố mở bán 5 mẫu xe máy tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Minh Long Motors. Hai tuần trước, hãng xe máy này cũng công bố kế hoạch gia nhập thị trường châu Âu, bắt đầu từ Pháp.
Các mẫu xe thuộc phân khúc tay ga, xe số, giá bán từ 26 - 36 triệu đồng. Các mẫu xe này đều được nhập khẩu từ Indonesia.
Trong đó, TVS Rockz dễ tiếp cận nhất với giá bán 25,8 triệu đồng. Xe cạnh tranh ở phân khúc xe số 125cc, nơi có Honda Future giá từ 30,5 triệu đồng và Yamaha Jupiter FI giá từ 30 triệu đồng.
Dòng xe mẫu flagship của TVS xuất hiện tại Việt Nam lần này là Ntorq 125 với 3 phiên bản: RE, XP và XT, giá bán lần lượt 32,9 triệu đồng, 33,9 triệu đồng và 35,9 triệu đồng.
Xe trang bị công nghệ như tính năng kết nối với điện thoại, cho phép người lái ra lệnh bằng giọng nói, thông báo mạng xã hội, thông báo giao thức ăn, chỉ đường và thông tin hành trình (quãng đường còn lại, thời gian di chuyển còn lại...) thông qua màn hình điện tử full LCD.
Giới kinh doanh xe máy tại Việt Nam cho rằng thị trường xe hai bánh đang bão hòa, tiêu thụ trầm lắng, chưa kể thị phần lớn Honda, Yamaha. Do đó, cạnh tranh giữa các thương hiệu xe máy sẽ khốc liệt. Các dòng xe máy điện như VinFast, Pega... ngày càng được ưa chuộng thay xe máy động cơ đốt trong. Sự tham gia của hãng xe máy lớn thứ 4 trên thế giới tại Việt Nam có nhiều thách thức.
Dù vậy, tại buổi giới thiệu, ông J Thangarajan - chủ tịch Công ty TVS Motor - vẫn tự tin với vị thế là hãng xe máy lớn thứ 4 thế giới, công ty sẽ không mất nhiều thời gian để cạnh tranh chiếm thị phần lớn tại Việt Nam. Khi thị trường tiêu thụ tốt, hãng sẽ lên kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam.
Theo ông J Thangarajan, đây là thời điểm phù hợp để hãng tham gia thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng thêm lựa chọn sản phẩm có nhiều tính năng với giá phù hợp.
Theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam và Ấn Độ đều là những thị trường tiêu thụ xe máy lớn hàng đầu thế giới, lần lượt thứ tư và thứ nhất.
Nhiều năm qua, các doanh nghiệp kinh doanh xe nhập tư nhân lẫn chính hãng đã đưa nhiều dòng xe của các thương hiệu Ấn Độ về bán, ví dụ như Bajaj, Royal Enfield...
Theo Tuổi trẻ