Mẫu tay ga Vario 125 nhập khẩu từ Indonesia trang bị không khác so với xe không chính hãng, giá từ 41,5 triệu đồng.
Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe tay ga Vario 125 nhập khẩu, kiểu dáng tương tự với mẫu Vario 125/150 mà các cửa hàng tư nhân bán từ khoảng 2021 tới nay. Trước đó, hồi tháng 12/2022, hãng xe máy Nhật đã giới thiệu bản Vario 160 lắp ráp trong nước, giá 52-56,5 triệu đồng.
Kiểu dáng của Vario 125 nhỏ gọn, nhiều nét cắt góc cạnh mạnh mẽ, kích thước dài x rộng x cao là 1.918 x 679 x 1.066 (mm). Giảm xóc ống lồng bánh trước, lò xo đơn giảm chấn bánh sau. Về tổng thể, nếu so với bản 160, bản 125 cũng mang ngoại hình hầm hố nhưng đường nét mượt mà, có nét gần gũi với các sản phẩm đã phân phối ở Việt Nam như Air Blade, chứ không mảng khối, "robot" như bản 160.
Xe trang bị đèn chiếu sáng LED, màn hình lái LCD, chìa khóa thông minh. Các tiện ích của xe bao gồm hai hộc đồ trước yếm xe, cổng sạc USB trong hộc đồ. Bình xăng 5,5 lít ở dưới yên, hộc đồ kích thước nhỏ 18 lít, để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng cá nhân.
Máy 125 phân khối cho công suất 11,1 mã lực, mô-men xoắn 10,8 Nm, trang bị công nghệ tự ngắt động cơ lúc dừng. Bản Vario 150 nhập khẩu tư nhân cho công suất 13,1 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm. Trong khi bản Vario 160 chính hãng sử dụng máy eSP+ dung tích 160 phân khối công suất 15 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm.
Vario 125 trang bị phanh đĩa không ABS ở phía trước, tang trống phía sau, bánh 14-inch, tương tự như Vario 125/150 nhập khẩu tư nhân.
Vario 125 bán ra một phiên bản, với hai lựa chọn tem: tem Đặc biệt màu đen giá 41,49 triệu đồng, tem Thể thao xanh đen mờ giá 41,99 đồng.
Hiện tại giá Vario 125 tại các cửa hàng tư nhân ở miền Nam giá 37-40 triệu đồng, vốn hạ nhiệt rất nhiều so với lúc mới được nhập khẩu về vào 2022. Khi ấy, các cửa hàng báo giá Vario 125 là 48-55 triệu đồng, tùy phiên bản có Smart Key và Idling Stop hay không.
Sự xuất hiện của Vario 125 sẽ lấp vào khoảng giá khá hẹp giữa Lead và Air Blade 125. Và với mức giá rẻ hơn một chút so với Air Blade nhưng sử dụng động cơ cũ eSP chứ không phải eSP+, Vario có thể nhắm tới các khách hàng ưa chuộng kiểu dáng hầm hố của Vario nhưng điều kiện tài chính không đủ cho bản 160.
Theo VnExpress