Tin tức

Hàng nghìn người Tây Ban Nha biểu tình phản đối tình trạng quá tải du lịch

H.A (theo VnE) 27/05/2024 12:35

Hàng nghìn người biểu tình ở quần đảo Baleares, Tây Ban Nha, phản đối tình trạng du khách kéo tới ồ ạt, trước khi bước vào mùa hè cao điểm.

Đám đông biểu tình phản đối tình trạng quá tải du khách ở quần đảo Balearic, Tây Ban Nha, hôm 25/5. Ảnh: Reuters
Đám đông biểu tình phản đối tình trạng quá tải du khách ở quần đảo Balearic, Tây Ban Nha, hôm 25/5

Đám đông biểu tình kéo xuống đường phố ở Palma de Mallorca, thủ phủ của quần đảo Baleares, Tây Ban Nha, hôm 25/5, giơ cao những tấm áp phích "Cư dân cầu cứu", "Đã quá đủ cho tình trạng du lịch quá tải".

Phát ngôn viên cơ quan Cánh sát Quốc gia Tây Ban Nha cho biết có khoảng 10.000 người tham gia biểu tình. Tại khu vực Menorca thuộc quần đảo cũng diễn ra cuộc biểu tình với quy mô vài trăm người.

"Chúng tôi muốn chính quyền không cho phép những người chưa sống ở đây ít nhất 5 năm mua bất động sản. Chính quyền cũng cần siết kiểm soát cơ sở lưu trú du lịch", người biểu tình tên Carme Reines nói.

Javier Carbonell, chuyên viên môi giới bất động sản, nói rằng hơn một nửa số bất động sản cho thuê được sử dụng cho mục đích du lịch và không phù hợp với túi tiền của cư dân địa phương.

"Chúng tôi muốn hạn chế tình trạng du lịch tràn lan, quá tải và tập trung vào du lịch bền vững", Carbonell nói.

Khoảng 1.000 người hôm 24/5 cũng biểu tình phản đối tình trạng quá tải du lịch ở Ibiza, thuộc quần đảo Balearic. Rafael Gimenez, phát ngôn viên của Prou Ibiza, đơn vị tổ chức biểu tình, kêu gọi chính quyền hạn chế các điểm du lịch mới và hạn chế cho thuê các căn hộ để kinh doanh du lịch.

Theo Viện Thống kê Quốc gia Tây Ban Nha, vào năm ngoái, quần đảo Balearic là điểm đến được du khách ưa thích thứ hai ở nước này, thu hút 14,4 triệu người, chỉ sau Catalonia, nơi đón tiếp khoảng 18 triệu khách. Theo đơn vị du lịch Exceltur, du lịch tạo ra 45% tổng sản phẩm nội địa (GDP) cho quần đảo Balearic.

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn người Tây Ban Nha biểu tình phản đối tình trạng quá tải du lịch
    ss