Tin tức

Nông dân Pháp không loại trừ khả năng tiếp tục biểu tình

HQ (theo TTXVN) 03/03/2024 22:50

Các nông dân Pháp có thể tiến hành thêm các cuộc biểu tình và tuần hành chặn đường trong vài tuần tới để thúc đẩy chính phủ thực hiện cam kết hỗ trợ ngành này.

Chú thích ảnh
Nông dân Pháp phong tỏa cao tốc A1 nối thủ đô Paris và Lille trong cuộc biểu tình ở Lesquin, miền Bắc Pháp, ngày 25/1/2024

Đây là thông tin mới được đại diện công đoàn nông nghiệp lớn nhất nước Pháp FNSEA đưa ra ngày 3/3.

Nhiều nông dân trên toàn châu Âu đã tiến hành biểu tình trong vài tuần qua nhằm phản đối những quy định môi trường quá chặt chẽ, cạnh tranh thiếu công bằng với các sản phẩm nhập khẩu giá rẻ từ ngoài Liên minh châu Âu (EU), chi phí sản xuất ngày càng tăng trong khi thu nhập thì ngày một thấp.

Trả lời kênh truyền hình BFM ngày 3/3, Giám đốc FNSEA, Arnaud Rousseau, cho rằng không nên kỳ vọng quá sớm rằng mọi việc sẽ được giải quyết trong 15 ngày tới. Người nông dân cần những điều chắc chắn. Do đó, có thể trong vài ngày tới, công đoàn đại diện nông dân sẽ có vài kế hoạch hành động để đảm bảo các cam kết sẽ được thực hiện. Tuy nhiên, ông không cung cấp chi tiết, chỉ cho biết một số vùng đang lên kế hoạch tiếp tục biểu tình.

Phát biểu được đưa ra sau khi Hội chợ nông nghiệp Paris kết thúc và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ gặp gỡ các đại diện công đoàn nông dân và các bên khác tại Điện Elysee trong giữa tháng 3 này. Trước đó, ngày 24/2, một nhóm nông dân Pháp đã xông vào hội chợ nông nghiệp ở Paris làm gián đoạn buổi khai mạc ngay trước khi Tổng thống Macron đến tham dự sự kiện.

Cũng phát biểu trên truyền hình ngày 3/3, Bộ trưởng Nông nghiệp Pháp Marc Fesneau khẳng định rằng chính phủ sẽ nỗ lực để xua tan mọi hoài nghi. Tháng trước, người nông dân Pháp đã dừng hầu hết các kế hoạch biểu tình sau khi chính phủ của Thủ tướng Gabriel Attal cam kết thực hiện các biện pháp hỗ trợ mới với tổng ngân sách là 400 triệu euro (433,88 triệu USD).

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nông dân Pháp không loại trừ khả năng tiếp tục biểu tình