Tin tức

Hàn Quốc: Bắt các đối tượng phát tán hàng nghìn video deepfake khiêu dâm

VN (theo TTXVN) 30/08/2024 16:30

Ngày 30/8, Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul của Hàn Quốc thông báo vừa bắt giữ và bàn giao cho cơ quan công tố 1 nghi phạm với cáo buộc thực hiện hàng trăm video giả mạo sử dụng công nghệ deepfake và phát tán trên mạng xã hội.

Chú thích ảnh
Màn hình hiển thị một phòng chat chia sẻ nội dung deepfake khiêu dâm trên Telegram

Theo hãng tin Yonhap, nghi phạm là nam giới, ngoài 20 tuổi, bị cáo buộc tội tạo và phát tán 279 video deepfake khiêu dâm trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7. Đối tượng thực hiện các video giả mạo, sử dụng ảnh chân dung và thông tin cá nhân của các nạn nhân.

Cảnh sát Seoul cho biết có tới 246 người đã trở thành nạn nhân của đối tượng. Nghi phạm đã bị bắt khẩn cấp vào ngày 22/8 vừa qua. Cảnh sát khẳng định sẽ nghiêm khắc xử lý không chỉ với các tội phạm deepfake mà còn với những đối tượng có hành vi chỉnh sửa, ghép hoặc xử lý ảnh của người khác với mục đích xấu.

Ngoài ra, Cảnh sát Seoul cũng cho biết 1 người đàn ông khác ngoài 30 tuổi đã được chuyển đến cơ quan công tố sau khi bị bắt giữ vì nghi ngờ phát tán khoảng 20.000 video khiêu dâm trên không gian mạng trong thời gian từ tháng 12/2020 đến nay. Người này bị cáo buộc phát tán 20.638 video khiêu dâm, bao gồm 6 video có nội dung lạm dụng tình dục trẻ em và 9 video quay trái phép.

VN (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc: Bắt các đối tượng phát tán hàng nghìn video deepfake khiêu dâm