Tin tức

Kẻ bắt cóc hai trẻ để quay video khiêu dâm bị phạt 9 năm tù

TB (theo VnExpress) 07/08/2024 13:36

Phạm Huỳnh Nhật Vi bị phạt 9 năm tù vì bắt cóc hai chị em bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP Hồ Chí Minh) để quay video khiêu dâm theo chỉ đạo của người tình.

Bị cáo Phạm Huỳnh Nhật Vi được dẫn đến tòa sáng nay. Ảnh: Hải Duyên
Bị cáo Phạm Huỳnh Nhật Vi được dẫn đến tòa sáng nay

Ngày 7/8, Vi, 21 tuổi, bị Tòa Gia đình và người chưa thành niên - Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù về tội sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm; 5 năm 6 tháng tù về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi; buộc bồi thường 80 triệu đồng cho hai bé gái.

Phiên tòa được xử kín nhằm bảo vệ và giữ bí mật đời tư của các bị hại.

Bản án xác định, tháng 10/2023, Vi thông qua ứng dụng tìm bạn trên mạng, quen biết rồi quan hệ tình cảm với Richard. Hơn một tháng sau khi gặp nhau tại Việt Nam, cả hai thuê phòng sống chung tại khách sạn ở quận 1. Được hơn một tuần, người đàn ông này xuất cảnh nhưng vẫn thường xuyên liên hệ với Vi qua Zalo.

Richard thường xuyên gửi video quan hệ tình dục với các phụ nữ châu Á cho Vi; đồng thời yêu cầu dụ dỗ các bé gái 6-12 tuổi để quay video khiêu dâm gửi cho mình, hứa sẽ cho tiền, cưới làm vợ, bảo lãnh sang Mỹ.

Cô gái nhận lời và được bạn trai chuyển cho 500 USD. Cả hai thỏa thuận khi Vi tìm được các bé gái, Richard sẽ thuê căn hộ cho cô ở và làm nơi quay video.

Tối 3/4, Vi đến khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, thấy bé gái cùng em 3 tuổi đang ngồi trên vỉa hè. Cô ta đến nói chuyện, cho hai em 10.000 đồng, rủ đi ăn kem, gà rán và chụp ảnh gửi cho Richard.

Do chưa có chỗ ở, Vi dẫn hai bé đi bộ qua nhiều tuyến đường từ quận 1 sang quận 8. Trên đường đi, cô ta nhắn tin cho bạn trai, trao đổi về việc thuê địa điểm để thực hiện hành vi. Thông qua ứng dụng thuê phòng toàn cầu, Richard thuê căn hộ ở chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh) và hướng dẫn bạn gái sử dụng.

Khuya cùng ngày, Vi dắt hai bé gái về căn hộ, bắt đầu thực hiện hành vi quay video khiêu dâm. Từ ngày 3 đến 7/4, khi ở đây cùng 2 bé gái, Vi đã quay 12 video gửi cho Richard và được anh ta chuyển thêm cho 200 USD.

Sau nhiều ngày vào cuộc truy tìm, trưa 9/4, cảnh sát đã ập vào căn hộ giải cứu hai bé gái, bắt giữ Vi.

Liên quan vụ án, người tình của Vi là Richard (chưa rõ lai lịch, sống tại Mỹ) bị xác định vai trò chủ mưu, chỉ đạo. Công an TP Hồ Chí Minh đã gửi văn bản cho Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để yêu cầu tương trợ tư pháp gửi cho Bộ Tư pháp Mỹ xác minh, đồng thời tách hành vi của người này thành vụ án khác, tiếp tục điều tra.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Kẻ bắt cóc hai trẻ để quay video khiêu dâm bị phạt 9 năm tù