Tin tức

Hamas phản đối một số điều khoản trong đề xuất ngừng bắn nhân đạo

28/02/2024 19:50

Ngày 28/2, đài phát thanh quân đội Israel đưa tin phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza đã phản đối một số nội dung trong dự thảo đề xuất về một lệnh ngừng bắn nhân đạo và trao đổi con tin với Israel.

Chú thích ảnh
Cảnh đổ nát sau một cuộc không kích của Israel xuống thành phố Rafah, Dải Gaza, ngày 16/2/2024

Bản tin có đoạn nêu rõ các đại diện đàm phán của Hamas phản đối việc dự thảo không nhắc đến yêu cầu của Hamas chấm dứt chiến tranh, không bao gồm cam kết của Israel đưa toàn bộ người dân sơ tán ở phía Bắc Gaza trở về và chấp nhận trao trả quá ít tù nhân Palestine. Bản tin không nêu rõ nguồn cung cấp thông tin.

Trước đó, các nguồn tin chính thức và truyền thông đều cho biết bản dự thảo ngừng bắn 6 tuần do Mỹ đưa ra và được Qatar, Ai Cập nỗ lực làm trung gian thúc đẩy, đã có nhiều dấu hiệu tích cực về tính khả thi.

Trong diễn biến liên quan, ngày 28/2, nhánh Hamas tại Liban đã phóng 40 quả rocket Grad nhằm vào căn cứ quân sự của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) gần thị trấn Kiryat Shmona ở miền Bắc. IDF cho biết chỉ có 4 quả rocket vượt qua biên giới, trong đó 1 quả rơi trúng tòa nhà dân cư nhưng không gây thương vong về người. Trước đó, có 4 quả rocket của Hamas rơi vào thị trấn Kiryat Shmona.

Đêm 27/2, IDF đã tiến hành một loạt vụ không kích nhằm vào các địa điểm của phong trào Hezbollah ở miền Nam Liban, đánh trúng một xưởng sản xuất vũ khí ở Khirbet Selm. Ở Gaza, IDF tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công trên không và trên bộ nhằm vào các cứ điểm của Hamas ở miền Nam và miền Trung. Trong đó, máy bay IDF đã ném bom vào 8 địa điểm “quan trọng của Hamas” được cho là nơi mà lực lượng này phóng đi một loạt rocket về phía thành phố Ashkelon của Israel đêm 27/2.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hamas phản đối một số điều khoản trong đề xuất ngừng bắn nhân đạo