Kinh tế

Hải Dương xúc tiến đầu tư tại Houston, Hoa Kỳ

Theo báo Thế giới và Việt Nam 16/09/2023 21:04

Ngày 15/9, tại Houston (Hoa Kỳ), tỉnh Hải Dương phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston chủ trì tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hải Dương với chủ đề "Kết nối - Hợp tác - Đồng hành".

tong-giam-doc-an-phat-holdings-pham-do-huy-cuong-ki-ket-thoa-thuan-hop-tac-phat-trien-ben-vung-voi-doi-tac-hoa-ky.jpg
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư của Tập đoàn An Phát với đối tác Hoa Kỳ. Ảnh: Tập đoàn An Phát

Sự kiện đã thu hút hơn 120 khách tham dự, bao gồm đại diện của chính quyền bang Texas, hạ nghị sỹ bang và chính quyền thành phố Houston, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Hoa Kỳ trong lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, xuất nhập khẩu, logistics, sản xuất, gia công, nông sản phẩm, bất động sản, y tế, giáo dục…

377491949_2586686154841636_1112419753787168716_n.jpg
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hải Dương Trần Đức Thắng phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hải Dương. Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hải Dương đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Hải Dương và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Hải Dương được đánh giá là 1 trong 20 địa phương có chất lượng hạ tầng công nghiệp tốt nhất cả nước. Đây là lợi thế nổi trội để tỉnh lọt vào danh sách những điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp nước ngoài. Với 500 dự án FDI có tổng vốn trên 9,2 tỷ USD đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hải Dương hiện xếp thứ 4 trong khu vực đồng bằng sông Hồng và đứng 11 toàn quốc về thu hút FDI (cam kết).

Thay mặt Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Tổng Lãnh sự Nguyễn Trắc Bá khẳng định với việc Hải Dương tập trung phát triển các khu công nghiệp chuyên biệt công nghệ cao, dịch vụ và sinh thái nhằm hình thành vùng công nghiệp trọng điểm thu hút các dự án đầu tư lớn với công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường, hai bên có rất nhiều tiềm năng, dư địa hợp tác có thể được khai thác thời gian tới.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston sẵn sàng đóng vai trò cầu nối giữa tỉnh Hải Dương và các nhà đầu tư, tổ chức, công ty mong muốn tìm hiểu thị trường cũng như khả năng đầu tư vào các lĩnh vực nhiều tiềm năng tại Hải Dương.

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ đã trao đổi, thảo luận với lãnh đạo Tỉnh ủy Hải Dương, các sở, ban ngành, công ty về cơ hội hợp tác và đầu tư tại các lĩnh vực Hải Dương đang kêu gọi FDI.

377573447_131692813357226_3566159786533785864_n.jpg
Quang cảnh hội nghị

Các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm về các biện pháp cải cách, rút ngắn các thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho các công ty có vốn FDI hoạt động tại địa phương.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp đầu tư tiềm năng.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng và các đại biểu dự hội nghị chứng kiến lễ ký 8 văn bản hợp tác trong lĩnh vực thương mại, xuất - nhập khẩu và dịch vụ, trong đó có Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư vào dự án nhà máy công nghệ cao tại tỉnh Hải Dương.

Cùng ngày, đoàn công tác của Tỉnh ủy Hải Dương đã đi thăm Công ty An Phat International đang hoạt động đầu tư kinh doanh các sản phẩm sinh học tự phân hủy hoàn toàn tại thị trường Bắc Mỹ và Tổ hợp thương mại Thắng Hưng.

Theo báo Thế giới và Việt Nam
(0) Bình luận
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại Houston, Hoa Kỳ