Xã hội

Ít người ở TP Hải Dương muốn nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

PV 04/10/2023 8:10

TP Hải Dương có nhiều thuận lợi trong chi trả trợ cấp qua tài khoản ngân hàng nhưng nhiều người không muốn nhận qua hình thức này.

w_chi-tra-xong-x(1).png
Nhiều người hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng ở TP Hải Dương vẫn muốn đến các điểm bưu điện nhận tiền mặt (ảnh minh họa)

Theo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, TP Hải Dương hiện có hơn 11.000 người nhận trợ cấp hằng tháng, trong đó có gần 4.000 người đã mở tài khoản ngân hàng, có thể nhận trợ cấp qua thẻ. Tuy nhiên, đến nay, thành phố mới có hơn 1.000 người đồng ý hưởng trợ cấp qua tài khoản, chiếm 25% tổng số người đã mở tài khoản.

Toàn thành phố cũng mới có gần 300 người đã nhận chi trả qua tài khoản ngân hàng với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng, chiếm 30% số người đồng ý nhận tiền trợ cấp qua tài khoản.

Mặc dù là địa bàn có nhiều điều kiện thuận lợi cho chi trả trợ cấp hằng tháng qua tài khoản ngân hàng nhưng đa phần người được hưởng trợ cấp vẫn quen nhận tiền mặt. Phần lớn những người hưởng trợ cấp là người già, người khuyết tật, ít am hiểu công nghệ nên khó đến được các điểm rút tiền và thanh toán không dùng tiền mặt...

TP Hải Dương đang duy trì các hình thức: trả tiền mặt qua các điểm bưu điện; công chức lao động, thương binh và xã hội đến trả tận nhà và qua tài khoản ngân hàng.

PV
(0) Bình luận
Ít người ở TP Hải Dương muốn nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng