Y tế - Sức khỏe

Hải Dương siết chặt quản lý hoạt động cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám chữa bệnh

BÌNH MINH 07/03/2024 20:15

Ngày 6/3, Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã yêu cầu thủ trưởng các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường quản lý hoạt động của cơ sở bán lẻ thuốc.

img_6758.jpg
Khách hàng mua thuốc tại một hiệu thuốc trong khuôn viên Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương (ảnh minh họa)

Thủ trưởng các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động, bảo đảm các cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên đơn vị tuân thủ đầy đủ quy định theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và quản lý giá thuốc. Cập nhật đầy đủ dữ liệu vào phần mềm liên thông kết nối cơ sở bán lẻ thuốc ngay sau khi phát sinh số liệu mua, bán, hủy thuốc... Đẩy mạnh việc bán thuốc bằng mã đơn thuốc điện tử, gửi báo cáo đơn thuốc đã bán về hệ thống theo quy định.

Nghiêm túc thực hiện các quy định về bán thuốc theo đơn. Trong đó, lưu ý phải đối chiếu, kiểm tra tính hợp lệ của đơn thuốc trước khi bán. Nghiêm cấm các hành vi tiêu cực, vi phạm trong kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn, vi phạm quy định về quản lý, kinh doanh thực phẩm chức năng nhằm trục lợi từ người bệnh, gây phiền hà cho người bệnh dưới mọi hình thức. Tuyệt đối không được để xảy ra thất thoát, lạm dụng, sử dụng thuốc sai mục đích, đối tượng...

Đối với cơ sở kinh doanh thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, trước khi mua phải có sự phê duyệt của Sở Y tế... Định kỳ xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn cho nhân viên, người thực hành tại cơ sở.

Trước ngày 15/7 và trước ngày 15/1 hằng năm, cơ sở bán lẻ thuốc trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải báo cáo việc xuất, nhập, tồn kho.

BÌNH MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương siết chặt quản lý hoạt động cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám chữa bệnh