Lao động - Việc làm

Hải Dương khuyến khích thành lập trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

HM 31/03/2024 07:32

Nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên Hải Dương khởi nghiệp sẽ được thực hiện từ tháng 4/2024 đến hết năm 2025.

img_4300.jpg
Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Hải Dương hỗ trợ học viên mạnh dạn đề xuất ý tưởng khởi nghiệp

Hải Dương đặt mục tiêu đến năm 2025 có có ít nhất 5 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên được hỗ trợ đầu tư kinh phí hoặc kết nối với các doanh nghiệp, quỹ mạo hiểm để phát triển các ý tưởng và dự án.

Đây là mục tiêu được UBND tỉnh Hải Dương đưa ra tại Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu thực hiện.

UBND tỉnh giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phối hợp các doanh nghiệp tổ chức hoạt động giao lưu, khởi nghiệp cho học viên; tổ chức thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp để tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tiếp cận với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ thực tiễn đề xuất các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo hữu ích.

Khuyến khích các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành lập các trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp hoặc câu lạc bộ khởi nghiệp phù hợp ngành, nghề đào tạo, tạo không gian khởi nghiệp.

Đây là một trong những chương trình giúp Hải Dương thực hiện “Đề án phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030”

HM
(0) Bình luận
Hải Dương khuyến khích thành lập trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp