Giáo dục

Shark Hưng truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh Trường THPT Hà Bắc

Minh Nguyên 26/03/2024 08:01

Gần 900 học sinh Trường THPT Hà Bắc (Thanh Hà, Hải Dương) đã được nghe Shark Hưng truyền cảm hứng về khởi nghiệp, kiến tạo tương lai, định hướng chọn trường, chọn nghề với những kiến thức bổ ích.

dsc02558.jpg
Shark Hưng chia sẻ cởi mở về quá trình khởi nghiệp của bản thân

Sáng 25/3, Huyện đoàn Thanh Hà phối hợp với Trường THPT Hà Bắc tổ chức tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp-kiến tạo tương lai cho gần 900 học sinh Trường THPT Hà Bắc.

Tham gia chương trình có Shark Hưng (Phạm Thanh Hưng), Chủ tịch Công ty CP Phát triển bất động sản và phát triển thế kỷ Ceninvest, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn CEN, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Sao vàng Đất Việt; ông Nguyễn Bùi Hà, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh.

Shark Hưng hiện là người có sức ảnh hưởng và là nhà đầu tư có tên tuổi trong chương trình “Thương vụ bạc tỷ”.

dsc02539.jpg
Học sinh Trường THPT Hà Bắc nêu nhiều câu hỏi về chọn trường, chọn nghề mong muốn Shark Hưng định hướng

Tại chương trình, Shark Hưng đã chia sẻ cởi mở nhiều câu chuyện về quá trình khởi nghiệp của bản thân. Qua đó, ông đã truyền cảm hứng cho học sinh của Trường THPT Hà Bắc về việc chọn nghề, chọn trường. Theo quan điểm của Shark Hưng, trước hết mỗi học sinh cần xác định được năng lực của mình, biết được sở thích, nguyện vọng của mình để có định hướng theo đuổi từ sớm. Trong kỷ nguyên số, học sinh dễ dàng tiếp cận với nhiều ngành nghề, nhưng không tránh khỏi những “cạm bẫy” khi nhiều thông tin giả mạo về việc nhẹ lương cao khiến cho nhiều học sinh, sinh viên có những bài học đắt giá trước ngưỡng tuổi trưởng thành.

Vì thế, học sinh cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng mềm và nền tảng chuyên môn vững chắc, dám thực hiện những ý tưởng mới lạ, độc đáo và phải có nhóm để mỗi người gánh vác một việc cho vừa sức mình. Đại học chưa phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Nhiều học sinh khởi nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, đó là họ có sự đổi mới, sáng tạo và có lối đi riêng.

Ông khuyên các học sinh nỗ lực để theo đuổi khát vọng, trải nghiệm và không nên sợ thất bại. Chỉ cần nắm chắc chuyên môn, có đạo đức và thái độ tốt cùng với tư duy sáng tạo, kế hoạch phù hợp thì dù ở môi trường đại học hay không thì các bạn sẽ có một tương lai tươi sáng.

Minh Nguyên
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Shark Hưng truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh Trường THPT Hà Bắc