Xã hội

Hải Dương hiện có 628 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm

NGỌC THANH 26/06/2024 12:21

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương, toàn tỉnh hiện có 628 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm.

img_6672-1-.jpeg
2 đối tượng bị Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử vào tháng 4/2024 có liên quan đến hoạt động mại dâm (ảnh tư liệu)

Trong đó gồm 293 cơ sở lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ, nhà cho thuê; 223 nhà hàng karaoke và cơ sở massage; còn lại là các loại hình kinh doanh khác như quán bia, nhà hàng ăn uống, quán cà phê, quán cắt tóc gội đầu thư giãn…

Đến nay đã có 471/628 cơ sở ký cam kết không để xảy ra tệ nạn mại dâm.

Trong 6 tháng đầu năm nay, tình hình hoạt động của các đối tượng liên quan đến tệ nạn mại dâm trên địa bàn tỉnh luôn được kiểm soát, không có các tụ điểm hoạt động mại dâm phức tạp công khai kéo dài. Tuy nhiên, Hải Dương vẫn còn tồn tại một số điểm hoạt động mại dâm trá hình dưới nhiều hình thức như các quán cà phê đèn mờ, tẩm quất thư giãn, massage, nhà nghỉ… Các đối tượng chủ chứa mại dâm, môi giới mại dâm chủ yếu hoạt động mang tính chất cơ hội, nhỏ lẻ.

Ngoài ra, tình trạng sử dụng mạng xã hội để hoạt động mại dâm đang dần phát triển với phương thức thủ đoạn hoạt động tinh vi hơn. Tại một số nhóm kín trên mạng xã hội Telegram, Zalo, Facebook… những đối tượng là quản trị viên của nhóm thường xuyên đăng tải các hình ảnh gái bán dâm ăn mặc nhạy cảm kèm theo số điện thoại để thành viên là khách mua dâm trong nhóm tự liên lạc trực tiếp với gái bán dâm mà không qua bất kỳ trung gian nào.

Từ đầu năm đến ngày 25/6, lực lượng chức năng của Hải Dương đã xử lý vi phạm hành chính 11 người liên quan đến mại dâm, gồm 6 người bán dâm và 5 người mua dâm; xử lý hình sự 3 người là chủ chứa, môi giới mại dâm...

NGỌC THANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương hiện có 628 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm
    ss