Tin tức

Bộ Công an bắt "tú ông" điều hành mại dâm có người mẫu, diễn viên, ca sĩ

T.H (theo Tuổi trẻ) 31/01/2024 13:50

"Tú ông" Nguyễn Hữu Thái vừa ra tù thì điều hành 7 nhóm Telegram với 65.992 thành viên có sinh viên, người mẫu, diễn viên, ca sĩ, KOL... để hoạt động mại dâm.

mai-dam-2-17066135400032023215997.jpg
Lực lượng chức năng làm việc với Nguyễn Hữu Thái (đứng)

Ngày 30/1, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Hữu Thái (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Vừa ra tù đi điều hành đường dây mại dâm

Sau quá trình điều tra, Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp công an địa phương tiến hành kiểm tra hành chính tại khách sạn ở quận 1, TP Hồ Chí Minh phát hiện hai cặp nam, nữ có hành vi mua bán dâm.

Từ đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an triệu tập, khám xét khẩn cấp nơi ở của Thái, thu giữ đồ vật tài liệu có liên quan như tiền mặt, sổ tiết kiệm và phong tỏa tài khoản ngân hàng với số tiền hơn 8,5 tỉ đồng... Đồng thời, Thái cũng thừa nhận hành vi môi giới mại dâm cho hai cặp nam, nữ trên.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra, Thái đã có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy (án 2 năm tù, ra trại ngày 2/6/2022). Sau khi ra tù, từ tháng 8/2022, Thái sử dụng các nick ảo (hình đại diện là nữ giới) để tham gia vào các hội nhóm kín có liên quan đến các hoạt động mại dâm trên mạng xã hội Zalo ở rất nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Mục đích của Thái tham gia các nhóm trên để tìm gái có nhu cầu bán dâm nhằm thu thập thông tin, tuyển chọn, lôi kéo những người này về hoạt động cho đường dây mại dâm do Thái điều hành.

Cùng với đó, Thái đã tạo lập, mua lại các nhóm kín Telegram và Thái giữ quyền quản trị, điều hành với các nick ảo để hoạt động với mục đích tập hợp những người có nhu cầu tìm hiểu về gái mại dâm và mua dâm nhằm thu lợi bất chính. Thành viên muốn tham gia nhóm Telegram do Thái lập ra phải trả tiền phí thì mới được Thái duyệt cho vào nhóm.

Khi khách có nhu cầu mua dâm thì xem thông tin gái bán dâm trên nhóm và trực tiếp liên hệ với Thái để Thái gửi ảnh, thông tin cá nhân cho lựa chọn. Nếu thành viên nào chọn được gái bán dâm ưng ý để mua dâm thì liên hệ với Thái để thỏa thuận số tiền bán dâm, Thái thỏa thuận giá bán dâm từ 5 triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng tuỳ thuộc vào mức độ nổi tiếng của gái bán dâm.

Điều hành 7 nhóm kín có 65.992 thành viên

Đến thời điểm phá án, công an xác định Thái đã tạo lập, quản lý và điều hành 7 nhóm kín với tổng số thành viên của các nhóm này là 65.992 thành viên. Tại thời điểm Thái bị bắt, vẫn có nhiều người gửi tiền đến tài khoản của đối tượng để được duyệt tham gia các nhóm kín trên. Theo lời khai của Thái, thành viên tham gia trong các nhóm có ở hầu hết tỉnh, thành trong nước và cả ở nước ngoài.

Trên các nhóm kín này Thái đăng link báo, hình ảnh, tên, mã số, năm sinh, chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng và giá tiền của gái bán dâm để môi giới bán dâm.

Công an xác định số lượng gái bán dâm được Thái môi giới lên đến hàng nghìn lượt; thành phần gái bán dâm rất đa dạng, gồm cả gái bán dâm chuyên nghiệp, sinh viên, người mẫu, diễn viên, ca sĩ, KOL… Đáng chú ý, gái bán dâm được Thái cập nhật thường xuyên, thời điểm người này bị bắt vẫn còn hàng chục gái bán dâm đang đợi Thái duyệt đưa lên các nhóm kín để được "tú ông" môi giới bán dâm.

Theo lời khai của Thái, từ khi tham gia môi giới mại dâm thông qua các nhóm kín đến khi bị phát hiện, Thái đã hưởng lợi bất chính từ phí gia nhập của các thành viên và tiền môi giới mại dâm hơn 15 tỉ đồng.

Hiện nay, Cục Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra, làm rõ về việc thu lợi bất chính của Thái từ hoạt động môi giới mại dâm này.

mai-dam-3-17066135400061682776455.jpg
Lực lượng chức năng đang kiểm đếm tiền tang vật của Nguyễn Hữu Thái
T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Bộ Công an bắt "tú ông" điều hành mại dâm có người mẫu, diễn viên, ca sĩ