Hải Dương giảm ít nhất 50% thời gian thực hiện thủ tục đầu tư của một dự án

23/08/2021 11:03

Đó là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được đề cập trong Nghị quyết số 08-NQ/TU về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 của Tỉnh ủy Hải Dương.

Nghị quyết đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 Hải Dương là một trong số 20 tỉnh, thành phố có thứ hạng cao nhất về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); là 1 trong số 5 tỉnh, thành phố có thứ hạng cao nhất về chỉ số PCI khu vực vùng đồng bằng sông Hồng. Phấn đấu giai đoạn 2021 - 2025, số lượng doanh nghiệp thành lập mới hằng năm tăng bình quân 15%/năm; tỷ lệ vốn đầu tư phát triển/GRDP đạt bình quân 35,4%. 

Để đạt mục tiêu trên, Tỉnh ủy Hải Dương đề ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nghị quyết với nhiều mục tiêu, giải pháp cụ thể, thiết thực.

Hải Dương sẽ tập trung nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo phương châm: Cấp ủy, chính quyền phục vụ nhân dân và đồng hành với doanh nghiệp. Phấn đấu giảm ít nhất 50% thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư của một dự án so với thời gian thực tế hiện nay. Xây dựng cơ chế để nhà đầu tư, doanh nghiệp giám sát việc thực hiện quy trình giải quyết thủ tục đầu tư, kinh doanh đối với các cơ quan nhà nước trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin. Thành lập Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư của tỉnh để đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xúc tiến, giới thiệu đầu tư...

PV

(0) Bình luận
Hải Dương giảm ít nhất 50% thời gian thực hiện thủ tục đầu tư của một dự án