Nhà xưởng

Hải Dương đề nghị công khai 4 doanh nghiệp vi phạm đất đai

PV 20/02/2024 08:30

4 doanh nghiệp bị đề nghị đăng công khai vi phạm đất đai gồm các Công ty CP: Xuyên Á, Delta, Thương mại và Dịch vụ An Thành và Công ty TNHH Gạch Thuận Thành.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh chỉ đạo đăng công khai thông tin vi phạm về đất đai trên website của Bộ Tài nguyên và Môi trường và của UBND tỉnh đối với 4 doanh nghiệp sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, 4 doanh nghiệp vi phạm gồm các Công ty CP: Xuyên Á, Delta, Thương mại và Dịch vụ An Thành và Công ty TNHH Gạch Thuận Thành.

Trước đó, trong năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra, rà soát việc chấp hành pháp luật về đất đai đối với 18 doanh nghiệp sử dụng tổng diện tích hơn 45,4 ha đất trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, rà soát cho thấy, Công ty CP Xuyên Á đã san lấp mặt bằng, xây dựng một số hạng mục, còn lại khoảng 2 ha để trống. Công ty CP Delta đã san lấp khoảng 2 ha trong tổng số gần 5 ha đất được thuê nhưng chưa có hoạt động. Công ty CP Thương mại và Dịch vụ An Thành nhận chuyển nhượng tài sản từ doanh nghiệp khác nhưng doanh nghiệp này không có hoạt động sản xuất, bỏ hoang từ nhiều năm nay. Công ty TNHH Gạch Thuận Thành nhận chuyển nhượng tài sản từ đơn vị khác, hoạt động không đúng mục tiêu dự án.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương đề nghị công khai 4 doanh nghiệp vi phạm đất đai