"Đại gia buôn lợn" ở Tứ Kỳ bị phạt 55 triệu đồng do vi phạm đất đai

24/04/2023 21:02

Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ vừa quyết định xử phạt hành chính 55 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Chiến (ở thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo) do vi phạm trong lĩnh vực đất đai.

Khu “Công viên Ô Mễ” từng mở cửa cho người dân vào tham quan

Ông Chiến đã sử dụng đất trồng lúa vào mục đích khác không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, lấn 11.417 m2 đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa tại xứ đồng Cửa Kho (thuộc thôn Ô Mễ). Trong đó, chuyển 8.445,2 m2 đất trồng lúa sang đất trồng cây lâu năm; chuyển 2.289,8 m2 đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp và lấn 682 m2 đất giao thông, thủy lợi. 

Ông Chiến phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất và buộc trả lại đất đã lấn trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định đồng thời phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm với số tiền là 6,7 triệu đồng.

Ông Chiến được mệnh danh “đại gia buôn lợn” vì xây dựng được cơ ngơi hoành tráng từ nghề buôn lợn

Trước đó, ngày 5.12.2022, UBND xã Hưng Đạo đã có báo cáo số 89/BC-UBND nêu rõ ông Nguyễn Văn Chiến (công dân xã Hưng Đạo) đang sử dụng tổng diện tích 13.228 m2, gồm: đất trồng cây hàng năm, đất giao thông, đất thủy lợi, đất công ích của UBND xã. Trên phần diện tích đất này, ông Chiến đã xây dựng một số hạng mục công trình như nhà để xe, mô hình tháp Eiffel, hòn non bộ... với tổng diện tích xây dựng 2.000m2.

Sau đó, ông Chiến (thường được biết đến với cái tên gọi đại gia buôn lợn) mở cửa miễn phí cho người dân địa phương vào tham quan, được gọi với tên "Công viên Ô Mễ". Trước thực trạng trên, huyện Tứ Kỳ yêu cầu khẩn trương lập hồ sơ phục vụ việc quản lý, xử lý vi phạm, đặc biệt kiên quyết ngăn chặn không để phát sinh vi phạm mới.

Xem quyết định xử phạt TẠI ĐÂY!

PV

(0) Bình luận
"Đại gia buôn lợn" ở Tứ Kỳ bị phạt 55 triệu đồng do vi phạm đất đai