Chuyển đổi số

Hải Dương đạt nhiều kết quả tích cực trong triển khai thực hiện Đề án 06

PHAN ANH-THANH HOA 20/12/2023 14:19

Hải Dương đạt được nhiều kết quả tích cực trong triển khai thực hiện Đề án 06. Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 12 (lần 5) sáng 20/12.

img_4137.jpeg
Quang cảnh phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 12 (lần 5)

Tại phiên họp, Công an tỉnh báo cáo sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 22/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kết luận, Hải Dương là một điểm sáng trong triển khai thực hiện Đề án 06 và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, thời gian qua, Công an tỉnh đã tham mưu cho tỉnh quyết liệt triển khai thực hiện Đề án. Đề án 06 đã góp phần quan trọng, to lớn trong công cuộc cải cách hành chính của tỉnh, tạo niềm tin cho người dân và doanh nghiệp.

UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu, hoàn thiện báo cáo. Tham mưu cho tỉnh các chính sách, giải pháp cụ thể để khắc phục các hạn chế trong thực hiện Đề án 06. Công an tỉnh phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ theo quy định...

img_4149.jpeg
Đi diện Công an tỉnh báo cáo sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 22/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện Đề án 06

Theo báo cáo của Công an tỉnh, sau 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là người đứng đầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương đều nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của người đứng đầu theo phương châm 5 rõ: "rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ kết quả, rõ trách nhiệm" trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của đề án.

Các đơn vị, địa phương đều tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, nhất quán, xuyên suốt từ tỉnh xuống cơ sở để giải quyết những khó khăn, vướng mắc về pháp lý, hạ tầng công nghệ, xây dựng cơ sở dữ liệu, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin… góp phần hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 theo lộ trình đề ra.

img_4150.jpeg
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Cao Thắng phát biểu ý kiến tại phiên họp

Đến nay, Hải Dương đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 trong năm 2023.

Hải Dương đang triển khai thực hiện 17/18 nhóm nhiệm vụ chung, 51/55 nhiệm vụ cụ thể (4 nhiệm vụ cụ thể chưa triển khai do chưa có văn bản hướng dẫn của các bộ, ngành, Trung ương). Có 9/25 dịch vụ công thiết yếu đạt tỷ lệ 100% người dân đăng ký qua Cổng dịch vụ công quốc gia; 10/25 dịch vụ công đạt từ 90% trở lên người dân đăng ký hồ sơ quan Cổng dịch vụ công quốc gia.

PHAN ANH-THANH HOA
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương đạt nhiều kết quả tích cực trong triển khai thực hiện Đề án 06