Lao động - Việc làm

Hải Dương có 4 doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

HẢI MINH 09/12/2023 07:40

Đây là những doanh nghiệp đủ điều kiện để hỗ trợ đào tạo, làm thủ tục đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

lacoli-2.png
Công ty CP Lacoli là một trong 4 doanh nghiệp của Hải Dương đã được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hải Dương hiện có 4 doanh nghiệp được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Đó là các Công ty CP: Nhân lực Kiyokawa (phường Tân Bình); Lacoli (xã Gia Xuyên); Đầu tư du học và hợp tác quốc tế VTC 1 (phường Thanh Bình) và Chi nhánh Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Thanh Giang (phường Lê Thanh Nghị) đều ở TP Hải Dương.

Đây là những doanh nghiệp đủ điều kiện để hỗ trợ đào tạo, làm thủ tục để đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Các doanh nghiệp này chủ yếu thực hiện hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Những doanh nghiệp chưa được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp phép không được trực tiếp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Ngoài ra, người lao động có thể đăng ký đi làm việc ở nước ngoài thông qua các chương trình phi lợi nhuận như Chương trình EPS (đi lao động tại Hàn Quốc); chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản (IM Japan)…

Người lao động cần vào Cổng thông tin điện tử của Cục Quản lý lao động ngoài nước tại địa chỉ http://dolab.gov.vn/New/Default.aspx tra cứu, kiểm tra tên doanh nghiệp tỉnh ngoài đến Hải Dương tuyển dụng đã được cấp phép chưa để tránh bị lừa đảo.

HẢI MINH
(0) Bình luận
Hải Dương có 4 doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài