Khoa học - Công nghệ

Hải Dương có 10 doanh nghiệp khoa học và công nghệ

PV 16/11/2023 11:30

Doanh nghiệp khoa học và công nghệ đã đóng góp, thúc đẩy hoạt động khoa học - công nghệ của tỉnh Hải Dương phát triển, nâng cao đời sống người dân.

da-dieu-.jpg
Từ hoạt động nghiên cứu khoa học - công nghệ của doanh nghiệp, nhiều giống cây trồng, vật nuôi, công nghệ mới được đưa vào sử dụng. Trong ảnh: Nuôi đà điểu tại trang trại Trung Kiên (Ninh Giang)

Theo Sở Khoa học và Công nghệ, đến tháng 10/2023, Hải Dương có 10 doanh nghiệp khoa học và công nghệ gồm các Công ty CP: Chế biến thực phẩm chất lượng cao Thụy Phương; Dịch vụ thương mại và Phát triển chăn nuôi Việt Nam; Thiết kế công nghiệp và hệ thống kỹ thuật Lilama 69-3 (Cẩm Giàng); Sông Đà Cao Cường (Chí Linh); Giống cây trồng HD; Giống cây trồng - Nông sản xuất khẩu Kiên Giang; Đoàn Minh Công (Tứ Kỳ); Giống cây trồng - Viện Cây lương thực và cây thực phẩm ở TP Hải Dương; các Công ty TNHH Hoàng Vũ HL (Kim Thành), Huy Hoàng Hải Dương (TP Hải Dương).

Các doanh nghiệp đã đầu tư nguồn kinh phí lớn để nghiên cứu sản phẩm mới: lúa giống, khoai tây giống, giải pháp kỹ thuật đồng bộ giải phóng các bãi rác sinh hoạt đã đóng cửa gây ô nhiễm môi trường nhằm khôi phục môi trường trả lại quỹ đất sạch các khu đô thị; sản xuất gạch không nung xi măng... Hoạt động của các doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy lĩnh vực khoa học - công nghệ của tỉnh phát triển, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Tuy nhiên, chính sách ưu tiên về khoa học và công nghệ cho các doanh nghiệp chưa được nhiều. Toàn tỉnh mới có 1 doanh nghiệp được miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; 3 doanh nghiệp được miễn giảm tiền thuê đất...

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương có 10 doanh nghiệp khoa học và công nghệ