Y tế - Sức khỏe

Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội khoa học tim mạch Đông Nam Á

Theo Vietnam+ 24/10/2023 18:10

Đại hội khoa học Tim mạch Đông Nam Á lần thứ 27 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Dự kiến có hơn 2.000 đại biểu trong và ngoài nước tham dự.

Viet Nam dang cai to chuc Dai hoi khoa hoc tim mach Dong Nam A hinh anh 1
Các bác sỹ của Viện Tim Mạch Việt Nam thực hiện một can thiệp tim mạch cho một bệnh nhân

Ngày 24/10, Hội Tim mạch học Việt Nam thông tin được Liên đoàn Tim mạch Đông Nam Á giao nhiệm vụ đăng cai tổ chức Đại hội khoa học Tim mạch Đông Nam Á lần thứ 27.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2-5/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với chủ đề: "Giao thoa tim mạch: Thách thức và Cơ hội."

Hội nghị dự kiến có hơn 2.000 đại biểu trong và ngoài nước đến dự, trong đó có 300 chuyên gia tim mạch hàng đầu với vai trò diễn giả khách mời đến từ nhiều nền y học tiên tiến trên thế giới cũng như khu vực ASEAN.

Ban Tổ chức đã xây dựng chương trình Hội nghị khoa học với hơn 80 phiên khoa học bao gồm 750 bài báo cáo, diễn ra liên tục cùng lúc ở 10 hội trường. Ngoài những chủ đề khoa học thường quy như: Can thiệp tim mạch, Siêu âm tim, Điều trị rối loạn nhịp tim… năm nay sẽ có thêm những phiên khoa học với sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài như phiên đào tạo của SCAI (Hội Tim mạch Can thiệp Hoa Kỳ), các phiên cập nhật khuyến cáo từ ESC Congress (Hội Tim mạch Châu Âu)…

Theo Hội Tim mạch học Việt Nam, đây là một sự kiện quan trọng, mang tầm quốc tế của chuyên ngành tim mạch nước nhà, là cơ hội để các thầy thuốc Việt Nam và trong khu vực có thể trao đổi, cập nhật và bổ sung các kiến thức, kỹ năng chuyên môn.

Bệnh tim mạch đã trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới, mỗi năm cướp đi 19,5 triệu sinh mạng (theo báo cáo về gánh nặng bệnh tật toàn cầu năm 2022), chiếm khoảng 1/3 tử vong do mọi nguyên nhân.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong. Bên cạnh đó, gánh nặng bệnh tật và chi phí cũng tăng đáng kể.

Ngành Tim mạch Việt Nam trong những năm qua đã có nhiều bước tiến đáng kể, hội nhập được sâu rộng thế giới, đã triển khai ứng dụng được nhiều kỹ thuật tiên tiến có thể sánh ngang các nước trong khu vực và trên thế giới. Hiện nay, hầu hết các bệnh lý tim mạch đã có thể được chẩn đoán và điều trị trong nước một cách kịp thời, hiệu quả. Người bệnh tim mạch trong nước đã có cơ hội tiếp cận các thành tựu khoa học trong lĩnh vực tim mạch tiên tiến ngay tại chỗ mà không còn phải ra nước ngoài.

Ngành Tim mạch Việt Nam gia nhập cộng đồng tim mạch ASEAN từ năm 2004, từ đó đến nay luôn có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của khu vực.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội khoa học tim mạch Đông Nam Á