Xã hội

Hải Dương chi trả trợ giúp xã hội theo 2 phương thức

LA 08/10/2023 12:08

Hai phương thức này giúp Hải Dương thực hiện linh hoạt, hiệu quả việc chi trả trợ giúp cho người thuộc diện bảo trợ xã hội.

W_chi-tra-tro-giup.jpg
Hải Dương chi trả tiền mặt cho những người thuộc diện trợ giúp không có khả năng nhận và sử dụng tiền bằng tài khoản ngân hàng (ảnh minh họa)

UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định thực hiện 2 phương thức chi trả trợ giúp xã hội cho người thuộc diện bảo trợ xã hội tại cộng đồng. Thứ nhất, chi trả qua tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản thanh toán điện tử của người thụ hưởng, người giám hộ, người được ủy quyền nhận trợ giúp. Thứ hai, chi trả bằng tiền mặt đối với những người không có khả năng nhận trợ giúp qua tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản thanh toán điện tử.

Hai phương thức chi trả này giúp Hải Dương thực hiện linh hoạt, hiệu quả việc chi trả trợ giúp cho người thuộc diện bảo trợ xã hội, tránh phiền hà, gây khó khăn, tạo điều kiện cho họ hưởng chính sách an sinh của tỉnh và Nhà nước kịp thời. Trong quá trình thực hiện các phương thức chi trả trên, UBND tỉnh khuyến khích người thuộc diện bảo trợ khắc phục khó khăn nhận tiền qua tài khoản ngân hàng để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, mở rộng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Hải Dương hiện có khoảng 37.000 người có công và khoảng 80.000 người thuộc diện bảo trợ xã hội được hưởng trợ giúp hằng tháng; gần 2.000 người cao tuổi đủ điều kiện nhận trợ giúp theo Nghị quyết 01/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh.

LA
(0) Bình luận
Hải Dương chi trả trợ giúp xã hội theo 2 phương thức