Khám phá

Hà Nội xếp thứ 2 trong top điểm du lịch có giá phải chăng nhất thế giới 2024

TB (theo Vietnamnet) 20/01/2024 19:18

Mới đây, chuyên trang du lịch Travel Off Path của Mỹ đã công bố nghiên cứu mới nhất của Wethrift. Theo đó, Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách điểm đến có giá cả phải chăng nhất năm 2024.

dulichhanoi20012024.jpg
Du lịch Hà Nội đang tăng trưởng mạnh mẽ (Ảnh: Doanhnghiephoinhap)

Wethrift vốn là một trang web chuyên cung cấp mã khuyến mãi cho du khách. Bài nghiên cứu được công bố sau khi chấm điểm 7 yếu tố: số chuyến bay thẳng đến và đi, tổng lượng khách du lịch, giá vé tham quan trung bình, giá vé phương tiện công cộng, giá bữa ăn dành cho 2 người, chi phí mua sắm quần áo, đồ ăn và giá phòng cuối tuần trung bình dành cho 2 người tại các cơ sở lưu trú.

Với 63/80 điểm cho Hà Nội, Travel Off Path gợi ý du khách nhất định phải khám phá văn hóa ẩm thực đường phố khi ghé thăm thủ đô của Việt Nam. Chi phí trung bình của một bữa ăn và đồ uống nhỏ chỉ mất khoảng 4 USD, khoảng 98.000 đồng, theo báo cáo của Wethrift.

"Với các lựa chọn chỗ ở cực kỳ đa dạng, bạn sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tìm điểm lưu trú phù hợp nhu cầu của mình ở Hà Nội mà không phải tốn quá nhiều tiền", Travel Off Path nhận định.

Trong khi đó, New Delhi (Ấn Độ) xếp đầu danh sách điểm đến giá rẻ do Wethrift bình chọn với 69,2/80 điểm. Bài nghiên cứu chỉ ra du khách có thể thưởng thức món gà bơ chỉ với 2,41 USD, khoảng 59.000 đồng tại thủ đô Ấn Độ.

Thủ đô Cairo của Ai Cập là điểm đến giá rẻ xếp thứ 3 với 61/80 điểm. Thành phố nằm dọc theo sông Nile là một địa điểm thích hợp cho dành cho tệp khách thích khám phá tượng nhân sư và kim tự tháp cổ, đặc biệt là với chi phí hạn hẹp. Giá phòng khách sạn trung bình tại Cairo rơi vào khoảng 71 USD, khoảng 1,7 triệu đồng.

Ngoài ba vị trí dẫn đầu, những cái tên cũng được Wethrift đánh giá cao và xếp hạng là Istanbul thứ 4 với 59,3/80 điểm, Hurghada là một làng chài nhỏ thuộc tỉnh Biển Đỏ, Ai Cập - xếp thứ năm với 59,2/80 điểm, Bali (Indonesia) nổi tiếng là điểm du lịch được ưa chuộng bậc nhất Đông Nam Á xếp thứ 6 với số điểm 53/80 điểm, cuối cùng là Bangkok (Thái Lan) nằm vị trí thứ 7 với 52,6/80 điểm.

Trước đó, tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Condé Nast Traveler đánh giá, "Hiện tại, nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á có ưu đãi tuyệt vời cho du khách. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên đến Việt Nam vì vẻ đẹp đáng kinh ngạc của đất nước này.”

Hà Nội được cho là thành phố lãng mạn nhất cả nước. Dù vậy, tạp chí Mỹ gợi ý du khách nên ghé thăm các điểm đến độc đáo khác của Việt Nam như vịnh Ninh Vân, Phú Quốc... với những bãi biển hoang sơ và khu nghỉ dưỡng lãng mạn.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội xếp thứ 2 trong top điểm du lịch có giá phải chăng nhất thế giới 2024