Hạ Dortmund, Bayern lần thứ 10 liên tiếp vô địch Bundesliga

24/04/2022 05:30

Ở trận đấu giữa Bayern và Dortmund tại vòng 31 Bundesliga, đội chủ nhà đã có thắng lợi 3-1 để lên ngôi sớm trong mùa giải này. Đây là lần thứ 10 liên tiếp, Bayern vô địch Bundesliga.

Ghi bàn

Bayern: Gnabry (15'), Lewandowski (34'), Musiala (83')

Dortmund: Can (52')

Bayern hiện có 72 điểm, nhiều hơn 9 điểm so với Dortmund. Một chiến thắng trong trận Der Klassiker thứ 133 sẽ giúp Hùm xám đăng quang trên sân nhà. Trong 132 lần đối đầu trước đó, Bayern thắng 65, hòa 34 và chỉ thua 33 trận. Tính gần hơn, Bayern toàn thắng cả 7 lần chạm trán gần đây với đội bóng vùng Ruhr.

Với lợi thế sân nhà và tinh thần tốt, Bayern như mọi khi kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, Bayern gặp khá nhiều khó khăn trước lối đá áp sát của Dortmund. Dù vậy, Bayern vẫn tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 15, từ một tình huống phạt góc, Goretzka bật lên đánh đầu chuyền ra để Gnabry đỡ bóng 1 nhịp rồi dứt điểm đẹp mắt khiến thủ môn Hitz chỉ biết đứng nhìn. 1-0 cho Bayern.

Đến phút 30, Gnabry lần thứ 2 đưa được bóng vào lưới Dortmund nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, các cổ động viên Bayern Munich không phải buồn bởi chỉ 4 phút sau, "Hùm xám" đã tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Lewandowski sau pha phối hợp với Thomas Mueller bên cánh phải. Đây là bàn thắng thứ 33 của Lewy tại Bundesliga 2021/22.

Sau giờ nghỉ, Dortmund đẩy cao đội hình tấn công. Phút 49, Dortmund được hưởng quả phạt đền sau khi Marco Reus bị Kimmich phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng trách được giao cho Can dù Haaland có mặt trên sân. Anh dễ dàng đánh lừa thủ môn Neuer rút ngắn tỷ số cho đội khách. Những phút tiếp theo, Dortmund chơi đầy cố gắng và cơ hội gỡ hòa cũng tới với họ nhưng Reus lại chẳng tận dụng được.

Thế trận trên sân diễn ra ngày càng hấp dẫn và sôi động. Đến phút 83, cầu thủ vào sân thay người Musiala ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich sau pha dứt điểm cận thành hoàn hảo.

Thắng trận, Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga lần thứ 10 liên tiếp sớm 3 vòng đấu bởi "Húm xám" hiện đã hơn đội xếp thứ hai Dortmund tới 12 điểm trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu 

Bayern Munich: Neuer; Pavard, Upamecano, Hernandez, Davies; Kimmich, Goretzka; Gnabry, Muller, Coman; Lewandowski.

Dortmund: Hitz; Wolf, Akanji, Zagadou, Guerreiro; Can, Bellingham; Brandt, Reus, Reinier; Haaland.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ Dortmund, Bayern lần thứ 10 liên tiếp vô địch Bundesliga