Quốc tế

Kane trượt giải hay nhất mùa Bundesliga

T.H (theo VnExpress) 21/05/2024 11:20

Dù giành Vua phá lưới với 36 bàn, tiền đạo Harry Kane vẫn trượt giải hay nhất Bundesliga mùa 2023-2024 vào tay Florian Wirtz của nhà vô địch Leverkusen.

Tiền đạo Harry Kane trong trận Bayern thua chủ nhà Leverkusen 0-3 trên sân Bay Arena ở vòng 21 Bundesliga. Ảnh: Reuters
Tiền đạo Harry Kane trong trận Bayern thua chủ nhà Leverkusen 0-3 trên sân Bay Arena ở vòng 21 Bundesliga

Hè 2023, Kane gia nhập Bayern với tổng phí 132 triệu USD - kỷ lục của bóng đá Đức, ký hợp đồng bốn năm, lĩnh lương tuần khoảng 525.000 USD - cao hơn gấp đôi mức nhận trong năm cuối ở Tottenham. Tiền đạo người Anh có mùa giải bùng nổ, khi có 12 kiến tạo và 44 bàn qua 45 trận trên mọi đấu trường, gồm 36 bàn tại Bundesliga và tám ở Champions League.

Nhưng Kane chưa thể giải cơn khát danh hiệu trong sự nghiệp, còn Bayern lần đầu trắng tay kể từ năm 2012. "Hùm xám" thua Real ở bán kết Champions League, bị loại sớm khỏi Cup Quốc gia Đức và mất Bundesliga vào tay Leverkusen. Trong trận ra mắt, Kane còn cùng Bayern thua Leipzig 0-3 ở trận tranh Siêu Cup Đức.

Wirtz cũng thi đấu bùng nổ mùa này, góp 11 bàn và 11 kiến tạo tại Bundesliga - đều là thống kê tốt nhất của anh trong một mùa giải. Dù được cho nghỉ ở giai đoạn cuối mùa, tiền vệ công người Đức vẫn để lại nhiều ấn tượng khi vào sân từ ghế dự bị, gồm việc lập hat-trick trong hiệp hai trận thắng Werder Bremen 5-0, kết quả chính thức đưa Leverkusen lên ngôi vô địch. "Wirtz là cầu thủ giỏi ngay cả khi chỉ đạt mức 70% phong độ và thể trạng", HLV Xabi Alonso ca ngợi học trò.

Nhờ đó, Wirtz được bình chọn là Cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa 2023-2024. Anh còn là cầu thủ duy nhất đoạt giải hay nhất tháng ba lần, vào tháng 10, 12 và 2. Những danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng còn lại thuộc về bộ đôi của Stuttgart, Serhou Guirassy (tháng 9 và 3), Deniz Undav (tháng 11 và 1), cùng hai cầu thủ Leverkusen là Alejandro Grimaldo (tháng 4) và Victor Boniface (tháng 8).

Wirtz cầm trên tay chiếc đĩa bạc - phần thưởng cho nhà vô địch Bundesliga - trong lễ đăng quang của Leverkusen trên sân nhà Bay Arena ngày 18/5. Ảnh: Bayer Leverkusen
Wirtz cầm trên tay chiếc đĩa bạc - phần thưởng cho nhà vô địch Bundesliga - trong lễ đăng quang của Leverkusen trên sân nhà Bay Arena ngày 18/5

Wirtz cũng góp mặt trong Đội hình tiêu biểu Bundesliga mùa này. Những cái tên còn lại gồm thủ thành Gregor Kobel của Dortmund, các hậu vệ Jeremie Frimpong, Jonathan Tah, Alejandro Grimaldo (Leverkusen), Waldemar Anton (Stuttgart), các tiền vệ Jamal Musiala (Bayern Munich), Granit Xhaka (Leverkusen), cùng các tiền đạo Serhou Guirassy (Stuttgart), Harry Kane (Bayern) và Victor Boniface (Leverkusen).

Trong khi đó, đồng đội của Wirtz - Boniface vượt mặt Maximilian Beier (Hoffenheim) và Ian Maatsen (Dortmund) để đoạt danh hiệu tân binh hay nhất Bundesliga mùa này. Hè 2023, tiền đạo Nigeria gia nhập Leverkusen từ CLB Union SG của Bỉ và ký hợp đồng đến năm 2028. Trong mùa giải đầu tiên, Boniface có 21 bàn và 10 kiến tạo qua 33 trận, gồm 14 bàn tại Bundesliga, dù có quãng nghỉ dài hạn vì chấn thương cơ.

Leverkusen đang hướng tới mùa giải lịch sử khi bất bại cả 51 trận trên mọi đấu trường, gồm việc vô địch Bundesliga với 28 chiến thắng và sáu trận hòa. Thầy trò Alonso còn hai trận để hoàn tất mùa giải hoàn hảo, khi đá chung kết Europa League gặp Atalanta ngày 22/5 và Kaiserslautern ở chung kết Cup Quốc gia Đức ngày 25/5.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kane trượt giải hay nhất mùa Bundesliga
    ss