Thầy giáo tâm huyết với nghề

11/12/2021 11:04

Tận tụy, tâm huyết với nghề, luôn năng động, sáng tạo trong quá trình giảng dạy, đó là nhận xét của nhiều đồng nghiệp dành cho thầy giáo Nguyễn Văn Quân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Minh (Gia Lộc).


Thầy giáo Nguyễn Văn Quân trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Quang Minh

Với sự nỗ lực, cống hiến của mình trong sự nghiệp trồng người, những năm qua, thầy giáo Quân đã gặt hái nhiều thành công trong công tác giảng dạy.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương năm 2008, thầy Quân về tham gia giảng dạy tại Trường Tiểu học Thống Nhất (Gia Lộc). Là trường ở vùng nông thôn, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng chính thử thách đó đã giúp thầy giáo trẻ vươn lên, học tập từ đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu, nâng cao trình độ chuyên môn để thực hiện tốt công tác giảng dạy. Thầy Quân luôn trăn trở làm sao để giúp các em học tốt hơn, phấn đấu thành tích năm sau cao hơn năm trước. Đối với các em học sinh yếu và trung bình, thầy luôn quan tâm hướng dẫn các em cách học và cách tiếp cận bài hiệu quả nhất để nắm vững kiến thức cơ bản. 

Tháng 3.2016, thầy Quân được bổ nhiệm giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thống Nhất. Thầy luôn xác định việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là mục tiêu hàng đầu. Để đạt hiệu quả cao, anh đã chỉ đạo thực hiện tốt nội dung chương trình kế hoạch dạy học, điều chỉnh bổ sung phù hợp với địa phương và sát thực tế. Thầy đặc biệt quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn như bồi dưỡng học sinh giỏi, quan tâm chất lượng giáo dục đại trà, tăng cường kỹ năng sống cho học sinh thông qua tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm. Vì vậy chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng phát triển.

Với những nỗ lực, phấn đấu của thầy Quân cùng với Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, nhiều năm liền, Trường Tiểu học Thống Nhất đạt danh hiệu lao động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc, được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh. 

Ngoài nhiệm vụ chính là quản lý chuyên môn, thầy Quân còn trực tiếp tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh năng khiếu của trường đoạt nhiều giải cao. 

Ngoài năng lực về chuyên môn, thầy Quân luôn hòa đồng với mọi người, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp, được mọi người tin yêu và quý trọng. Năm học 2020-2021, thầy Quân được Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, giải nhì Cuộc thi “Nét đẹp phòng chống dịch Covid-19” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức và được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen do có sáng kiến tiêu biểu trong chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó phát triển”.

Với những thành tích đã đạt được cùng với sự cố gắng của bản thân và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, tháng 8.2021, thầy Quân được điều động, bổ nhiệm về công tác tại Trường Tiểu học Quang Minh giữ chức Hiệu trưởng. Trong thời gian thầy Quân giữ vai trò Hiệu trưởng, Trường Tiểu học Quang Minh vẫn giữ vững thành tích là trường tốp đầu của huyện Gia Lộc.

HỒNG LỰU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy giáo tâm huyết với nghề