Bàn giải pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

20/04/2022 14:47

Sáng 20.4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo mô hình điểm thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2021-2025.

Các đại biểu dự hoạt động giáo dục trẻ tại Trường Mầm non Hải Tân (TP Hải Dương)

Hơn 70 cán bộ, chuyên viên phụ trách giáo dục mầm non của các Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng các trường mầm non tiêu biểu ở 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia hội thảo.

Các đại biểu đã dự một số hoạt động giáo dục tiêu biểu cho trẻ, minh chứng cho mô hình điểm tại Trường Mầm non Hải Tân (TP Hải Dương). Đại diện các Trường Mầm non Hải Tân (TP Hải Dương), Lam Sơn (Thanh Miện), Hưng Đạo (Chí Linh) trình bày kết quả, khó khăn khi thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Các đại biểu đã thảo luận, góp ý, chia sẻ kinh nghiệm, bàn giải pháp thực hiện đến năm 2025. Theo đó, các trường đều cho rằng cần tăng cường chuyển đổi số, tích cực ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến; đẩy mạnh nội dung cho trẻ làm quen với ngoại ngữ. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan trường lớp; chú trọng công tác chăm sóc nuôi dưỡng; linh hoạt tổ chức các hoạt động giáo dục gắn với bảo vệ thiên nhiên, môi trường; làm tốt công tác gắn kết phụ huynh với nhà trường và xã hội hoá giáo dục.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn giải pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm